12/06/2013 18:03 GMT+7

Matxcơva cần nhiều phòng nghỉ "bình dân" hơn nữa!

PHỤC SINH tổng hợp
PHỤC SINH tổng hợp

TTO - Đến cuối năm 2013, chính quyền Matxcơva (CHLB Nga) cần phải bổ sung khoảng 1.900 phòng nghỉ khách sạn. Theo đó, thành phố sẽ cung cấp tổng cộng 23.000 phòng nghỉ khách sạn, trong đó chủ yếu thuộc hạng 5 sao.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại chỉ ra rằng thành phố “xa xỉ” này đang rất cần đến những phòng nghỉ có giá cả “bình dân” hơn.

g6OeiRRq.jpgPhóng to

Khách du lịch trên quảng trường Đỏ, Matxcơva - Ảnh: Phục Sinh

Các nhà phân tích đưa ra cảnh báo bên cạnh những khách sạn 5 sao và siêu cao cấp tập trung chủ yếu vào khách hàng giàu có, nhu cầu về khách sạn có mức giá trung bình và mức giá bình dân cũng đang tăng lên đáng kể.

Là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, mức giá khách sạn ở Matxcơva khá cao. Giá trung bình một phòng khách sạn 5 sao khoảng 500 USD, mức giá khá “chát” đối với nhiều khách du lịch. Mức giá trung bình một đêm tại khách sạn 4 sao dưới 400 USD.

Tổng giám đốc khách sạn Lotte tại Matxcơva Morton Anderson nhận định thành phố cần phải có nhiều chỗ nghỉ bình dân hơn nữa: “Khách hàng luôn có nhu cầu lớn đối với các khách sạn 3 sao và 4 sao. Đặc biệt, đối với khách du lịch doanh nhân, họ luôn tìm đến những khách sạn 3, 4 sao với mức giá dao động 200-300 USD”.

Cũng theo ông Anderson, khách du lịch đến Matxcơva chủ yếu từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Người Kazakhstan và cả người Nga mạnh tay chi tiền vào phòng nghỉ thuộc hạng siêu cao cấp. Trong khi đó “khách quen” của các khách sạn 5 sao lại là những khách du lịch đến từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu, nhiều nhất là Đức, Anh và Pháp”.

Dù không đáng kể nhưng thành phố thậm chí còn có một vài ký túc xá và khách sạn giá rẻ. 10 năm trước, đây là chuyện không thể có ở thủ đô xa xỉ này, thế nhưng bây giờ chỗ ở giá rẻ đang được rao gọi khắp thành phố. Hơn thế, nhu cầu chỗ nghỉ “bình dân” đang ngày càng tăng khi mùa hè là mùa du lịch của Nga và sắp tới là Thế vận hội mùa đông 2014 diễn ra tại Sochi.

PHỤC SINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên