21/07/2013 09:01 GMT+7

"Mất tích" ở Malaysia

NGỌC LINH (hướng dẫn viên du lịch)
NGỌC LINH (hướng dẫn viên du lịch)

TT - Đoàn chúng tôi có hơn 20 du khách, đều lần đầu sang Malaysia du lịch. Việc đầu tiên hướng dẫn viên dặn dò du khách là viết số điện thoại của cả trưởng đoàn và hướng dẫn viên địa phương vào giấy để đề phòng trường hợp bị lạc.

Ngày thứ hai của hành trình, chúng tôi đi mua sắm tại trung tâm Pavilion, một thiên đường cho rất nhiều du khách nữ. Trong đoàn có hai vợ chồng khoảng 60 tuổi rất hiền lành chất phác. Trong khi người vợ mải mê với những mặt hàng quần áo và giày dép bắt mắt, người chồng bảo sẽ dạo quanh một vòng rồi trở lại điểm hẹn.

Đã đến lúc tập trung và chuyện khách về trễ cũng không quá lo ngại sau 5 - 10 phút, nhưng chúng tôi đã đợi 30 phút rồi một giờ, đến hai giờ... Hướng dẫn viên và trưởng đoàn đã đi khắp nơi cố gắng tìm kiếm nhưng mọi thứ vẫn vô vọng. Sau cùng đành phải quyết định đưa mọi người đi ăn mà không có vị khách nọ. Không chỉ riêng hướng dẫn viên, người vợ và cả xe đều cảm thấy lo lắng và tự hỏi vị khách đã đi lạc chỗ nào.

Một ngày dài ròng rã trôi qua nặng nề với không khí trầm lắng của cả đoàn. Trong đầu chúng tôi luôn ám ảnh về việc tìm kiếm khách. Ngày thứ hai vẫn không thấy bóng dáng hay tin tức gì. Cả hướng dẫn viên và trưởng đoàn thấy bất lực vì không thể làm gì được hơn vì đã báo cảnh sát, đã quay trở lại nơi mua sắm nhưng rồi lại thất vọng.

Ngày cuối của chuyến đi, không còn giải pháp nào, trưởng đoàn đành phải đưa tất cả du khách khác trở về, còn vợ của vị du khách nọ ở lại chờ thông tin từ phía cảnh sát. Ai cũng không khỏi ái ngại cho cô, còn trưởng đoàn chỉ sợ có vấn đề gì xấu xảy ra với chú. Đối tác ở Malaysia cử ra hẳn một hướng dẫn viên biết nói tiếng Việt túc trực, giúp đỡ lấy lời khai với cảnh sát và chăm sóc nữ du khách đang nóng lòng tìm người thân.

Cuối ngày thứ hai, người trực điện thoại công ty du lịch chúng tôi tại VN bất ngờ nhận được một cú điện thoại lạ từ Malaysia, sau khi hỏi thăm dăm ba câu về tour của công ty, giọng một thanh niên VN bên kia đầu dây thông báo vị khách của công ty chúng tôi vẫn an toàn, rồi cho địa chỉ và số điện thoại. Thông tin này làm cho không khí ngột ngạt của công ty trong hai ngày qua như vỡ òa, mọi người í ới gọi nhau thông báo tin vui. Chúng tôi thông báo ngay cho đối tác tại Malaysia về tình hình và số điện thoại của người thanh niên nọ.

Vụ “mất tích” của vị khách nọ sau đó được những người trong cuộc kể lại. Số là khi đi loanh quanh mà không để ý, vị khách nọ quên mất địa điểm phải đến và cứ thế đi lạc dần đến tận ga tàu điện. Do không biết tiếng Anh, trong khi số điện thoại của hướng dẫn viên và địa chỉ khách sạn lại do vợ giữ, vị khách nọ sau một hồi ngơ ngác tìm kiếm đành ngồi nghỉ tại chỗ với hi vọng người trong đoàn tìm thấy. Tình cờ, một thanh niên lao động VN đang làm việc tại Malaysia nhìn thấy và ra tay giúp đỡ.

Theo lời thanh niên này, khi đi mua sắm tại khu vực gần nhà ga, anh nhìn thấy một người già đội chiếc nón của công ty du lịch VN đang ngồi. Hơn 3 giờ sau khi đi mua sắm về ngang ga tàu, anh vẫn thấy vị khách ngồi đúng chỗ lúc nãy. Tò mò, anh đến hỏi thăm và phát hiện vị khách đang bị lạc đường mà không thể liên lạc được với đoàn cũng như khách sạn. Anh thanh niên bèn mời chú về nhà ở tạm trước khi tìm địa chỉ của đoàn. Vị khách nọ cũng không còn cách nào khác là đi theo anh.

Không may là do có công việc đột xuất nên anh chưa thể giúp vị khách trở lại đoàn, mãi đến cuối ngày thứ hai anh mới chạy ra tiệm Internet truy tìm tên công ty du lịch có trên chiếc nón của vị khách để lấy địa chỉ rồi gọi về VN. Sau khi hướng dẫn viên Malaysia liên lạc trở lại, anh thanh niên đưa vị du khách đến điểm hẹn với người vợ đến đón. Cuộc trùng phùng xúc động không khác gì trong... phim. Dù đã khá lớn tuổi nhưng hai vợ chồng cũng ôm nhau mừng mừng tủi tủi và không thiếu lời cằn nhằn trong vui sướng của người vợ.

NGỌC LINH (hướng dẫn viên du lịch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên