27/12/2012 00:14 GMT+7

Man City chết bởi người cũ Johnson

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 26-12, tiền đạo Adam Johnson đã tỏa sáng với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ bên cánh phải hạ gục thủ thành Joe Hart, giúp Sunderland hạ knock-out đội bóng cũ Man City trong ngày Boxing day.

* Mata đem về 3 điểm cho Chelsea

TTO - Khuya 26-12, tiền đạo Adam Johnson đã tỏa sáng với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ bên cánh phải hạ gục thủ thành Joe Hart, giúp Sunderland hạ knock-out đội bóng cũ Man City trong ngày Boxing day.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi Man đỏ, Man xanh đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay từ những phút đầu. Những pha tấn công dồn dập liên tục được đẩy về phía khung thành thủ môn Mignolet, khiến các cầu thủ chủ nhà phải lui về cố thủ.

Phút thứ 8, cơ hội đến với Man City sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đánh đầu của đội trưởng Kompany từ quả phạt góc của Silva  sau khi vượt qua thủ thành Mignolet lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

Bóng bật ra, Yaya Toure ập vào sút bồi nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Mancini khi bóng trúng chân thủ thành Mignolet dội ra.

Nhưng cũng giống như các trận gần đây, càng thi đấu Man City càng có dấu hiệu chững lại. Một phần do lối chơi bị bắt bài và một phần vì niềm hưng phấn giảm dần do bế tắc trong việc ghi bàn.

Ngược lại, Sunderland càng thi đấu càng hay. Cơ hội đầu tiên đến với Sunderland ở phút 25 sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bắt vô-lê hiểm hóc ngay trước vòng cấm của Sessegnon lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Joe Hart.

Với một lối chơi phòng ngự phản công hợp lí, Sunderland cuối cùng cũng đã có được bàn thắng nhờ công của người cũ Man xanh, Adam Johnson.

Phút 53, có bóng từ bên cánh phải, Adam Johnson đảo bóng vài nhịp loại bỏ sự truy cản của Silva rồi thực hiện pha dứt điểm sấm sét từ góc hẹp. Bóng bay vào góc gần đánh bại nỗ lực của thủ thành Joe Hart, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, Man City càng tấn công quyết liệt hơn nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu đột biến, Man xanh đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội chủ sân The Light.

Thua 0-1, Man City vẫn giữ được vị trí thứ hai nhưng họ đã bị hàng xóm M.U nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm sau vòng 19. Kết quả này khiến sức ép đè nặng lên vai HLV Mancini - người đang bị mất điểm dữ dội sau khi Man City không vượt qua được vòng bảng Champions League.   

* Ở một diễn biến khác, Chelsea âm thầm vươn lên bám sát Man City trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 1-0 trên sân của đàn em Norwich City.

Giống như Man City, Chelsea cũng đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi trong cuộc đối đầu với Norwich City. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phá vỡ tuyến phòng ngự của đội chủ sân Carrow Road. 

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn và cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân, Chelsea cũng đã có được trọn 3 điểm dù hơi vất vả.

Phút 39, nhận bóng từ chân Oscar, Juan Mata xoay sở khéo léo giữa vòng vây các hậu vệ áo vàng rồi thực hiện ha dứt điểm cực mạnh bằng chân trái. Bóng bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Bunn, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.   

Với ba điểm giành được ở trận này, Chelsea đã củng cố vững chắc vị trí thứ ba với 35 điểm và hiện chỉ còn kém Man City (thứ 2) có 4 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên