13/06/2013 17:16 GMT+7

Malaga bị cấm dự cúp châu Âu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Câu lạc bộ Malaga (Tây Ban Nha) vừa đón nhận hung tin khi Tòa án trọng tài thể thao (CAS) bác đơn kháng án cấm thi đấu các cúp châu Âu một năm mà Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tuyên phạt họ trước đó.

l4lVvjXe.jpgPhóng to
Malaga sẽ không được tham dự các sân chơi châu Âu ở mùa giải tới - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 12-2012, UEFA đã quyết định phạt cấm Malaga tham dự các cúp châu Âu một năm và kèm theo một năm án treo vì đội bóng này đã vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA (nợ lương và tiền chuyển nhượng cầu thủ 18 triệu euro). Sau đó Malaga đã làm đơn kháng án lên CAS với hi vọng tổ chức này sẽ bác bỏ án kỷ luật mà UEFA đã dành cho họ.

Nhưng những nỗ lực và hi vọng của đội bóng xứ Andalucia đã tan thành mây khói khi CAS tuyên bố không chấp nhận đơn kháng án của Malaga. Điều đó có nghĩa đội bóng của tỉ phú Abdullah Al Thani sẽ không được tham dự đấu trường Europa League mùa giải tới dù mùa bóng vừa qua họ giành vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga (vị trí được tham dự Europa League).

Phán quyết của CAS đã khiến ban lãnh đạo và các CĐV Malaga vô cùng tức giận. Phát biểu trước báo giới sau khi bị CAS từ chối đơn kháng an, tổng giám đốc của Malaga Vicente Casado giận dữ cho biết: "Đây là một bất công đối với Malaga. Chúng tôi có cảm giác UEFA đang cố tình đẩy chúng tôi ra khỏi các sân chơi châu Âu".

"Chúng tôi đã làm việc không biết mệt mỏi những năm qua để tuân thủ quy định của FFP và cũng đã nhận được những chứng nhận từ UEFA. Tôi không biết lý do chính xác đằng sau quyết định này là gì nhưng phán quyết của UEFA và CAS đã giết chết Malaga".

Tiền vệ đang được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó Isco cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ UEFA về việc cấm thi đấu một năm với Malaga. "Thật đáng xấu hổ và tệ hại. Thật không công bằng khi Malaga phải nhận án phạt đó trong khi còn rất nhiều CLB bất thường và đang nợ đầm đìa. UEFA đã lấy đi tất cả những cố gắng của chúng tôi...", tiền vệ Isco viết trên trang Twitter cá nhân.

Phán quyết của UEFA sẽ càng khiến Malaga gặp khó khăn về tài chính, bởi với các đội bóng nhỏ như Malaga, việc được tham dự các sân chơi châu Âu sẽ giúp doanh thu của họ tăng lên đáng kể. Không chỉ có vậy, việc không được tham dự sân chơi châu Âu cũng khiến Malaga khó lòng giữ chân được các ngôi sao: Isco, Jeremy Toulalan, Joaquin, Pedro Morales, Javier Saviola...

Ở mùa giải vừa qua, dù mới lần đầu tham dự Champions League nhưng Malaga đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào đến tận tứ kết.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên