19/10/2016 04:30 GMT+7

​Mahrez giúp Leicester thắng trận thứ ba liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 19-10, ở lượt trận thứ ba bảng G Champions League, tiền vệ Riyad Mahrez đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Leicester City đá bại Copenhagen 1-0 trên sân King Power để duy trì chuỗi trận toàn thắng.

Pha đệm bóng mở tỉ số cho Leicester City của Riyad Mahrez (số 26). Ảnh: Reuters
Niềm vui của Riyad Mahrez (giữa) sau khi ghi bàn cho Leicester. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng của Riyad Mahrez được thực hiện ở phút 40 với pha lao người đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Islam Slimani.

Ngoài bàn thắng này, Leicester còn một lần khác đưa bóng vào lưới Copenhagen trong hiệp 2 nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy trọng tài đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng của Slimani. Ở tình huống này, Slimani vẫn còn đứng trên hàng phòng ngự Copenhagen trước khi Albrighton thực hiện đường chuyền. Nhưng do không theo kịp tình huống, trọng tài biên đã phất cờ và trọng tài chính Nicola Rizzoli (Ý) đã từ chối công nhận bàn thắng cho Leicester.

Video clip trận Leicester thắng Copenhagen 1-0. Nguồn: Youtube

Không có bàn thắng thứ hai, Leicester suýt phải trả giá vào cuối trận sau sự vùng lên mạnh mẽ của đội khách. Trong thế trận bị dồn ép, thủ thành Kasper Schmeichel đã tỏa sáng với những tình huống cứu thua xuất sắc, giúp Leicester đứng vững trước sức ép của Copenhagen.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Copenhagen đã không gặp may. Phút 84, sau pha băng ra đấm bóng không thành công của thủ môn Schmeichel, Rasmus Falk ập vào tung cú vô-lê từ góc hẹp khiến thủ thành Schmeichel chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Chung cuộc, Leicester thắng Copenhagen 1-0 và xây chắc ngôi đầu bảng G với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Porto đã lội ngược dòng đá bại Club Brugge (Bỉ) 2-1 trên sân khách với hai bàn thắng trong 22 phút cuối của Miguel Layun (68’) và Andre Silva (90’). Thắng trận này, Porto có cùng 4 điểm với Copenhagen và tiếp tục cạnh tranh với đội bóng Đan Mạch trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.  

* Tại bảng E, cả hai trận đấu đều kết thúc với tỉ số hòa. Bayer Leverkusen hòa Tottenham 0-0 trên sân nhà, còn Monaco cầm chân CSKA Moscow 1-1 trên sân khách.

Với kết quả này, Monaco tiếp tục dẫn đầu bảng E với 5 điểm, xếp sau lần lượt là Tottenham (4 điểm), Bayer Leverkusen (3 điểm) và CSKA Moscow (2 điểm).

 

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên