30/12/2016 12:30 GMT+7

​Madrid cấm ôtô cá nhân theo ngày để tránh ô nhiễm không khí

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tòa thị chính Madrid ngày 28-12 đã ra lệnh điều chỉnh lịch trình lưu thông của xe ôtô cá nhân trên các tuyến đường để đối phó với đợt ô nhiễm không khí đặc biệt tồi tệ tại đây.

Trong một thông báo, Tòa thị chính Madrid cho biết từ ngày 29-12, trong khoảng thời gian từ 5 giờ 30 đến 20 giờ, những xe mang biển đăng ký số chẵn sẽ được phép lưu thông trong ngày chẵn và ngược lại những xe mang biển đăng ký số lẻ sẽ lưu thông những ngày lẻ.

Madrid là thành phố đầu tiên ở Tây Ban Nha áp dụng biện pháp này để cải thiện chất lượng không khí.

Biện pháp này được áp dụng khi nồng độ khí NO2 trong không khí vượt quá ngưỡng 200 microgram/m3 tại ít nhất hai trạm đánh giá trong 2 ngày liên tiếp.

Tuy nhiên, một số phương tiện như xe môtô, ôtô tiết kiệm nhiên liệu, những xe chở người khuyết tật sẽ không phải tuân thủ lệnh cấm này.

Ngoài ra, xe buýt, taxi và những phương tiện khẩn cấp cũng được ngoại lê. Biện pháp này sẽ được đánh giá lại trên cơ sở hàng ngày dựa trên mức độ ô nhiễm.

Phó Thị trưởng thành phố Madrid, Marta Higueras nhấn mạnh biện pháp trên không nhằm mục đích hạn chế giao thông mà vấn đề quan trọng ở đây là vì sức khỏe cộng đồng. Với khoảng 3,2 triệu dân, song có tới 1,8 triệu ôtô, Madrid thường xuyên phải hứng chịu các đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Hiện tại, rất nhiều người ở thành phố này đã gặp phải những vấn đề về hô hấp và bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe do tình trạng ô nhiễm không khí.

Lệnh cấm 50% số xe ôtô cá nhân lưu thông trên đường theo ngày là biện pháp cấp độ 3 trong 4 biện pháp mà thành phố này đề ra để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí thường xuyên tại đây.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên