29/04/2010 19:44 GMT+7

Lý Vũ Xuân - nữ ca sĩ có ảnh hưởng nhất Trung Quốc

Theo VÂN DƯƠNGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo VÂN DƯƠNGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Năm 2005 là năm thứ hai Đài truyền hình Hồ Nam tổ chức chương trình “Siêu cấp nữ thanh” (cuộc thi ca nhạc dành cho phái nữ) và cuộc thi đó đã phát hiện ra hàng loạt giọng ca tài năng, có ảnh hưởng to lớn đến làng âm nhạc Trung Quốc hiện nay.

sVPu9ILV.jpgPhóng to
Lý Vũ Xuân trên bìa tạp chí Vogue tiếng Hoa

Người đoạt giải ba Trương Tịnh Dĩnh đã trở thành một giọng ca quen thuộc đối với những ai đam mê điện ảnh và truyền hình. Cô là người thể hiện các ca khúc chính trong các bộ phim điện ảnh lớn như Dạ yến, Vua Kungfu, Họa bì, Hoa Mộc Lan… và các tác phẩm truyền hình như Thần điêu đại hiệp của Trương Kỷ Trung, Tân bất liễu tình của Nhĩ Đông Thăng…

Châu Bỉ Xướng - người đoạt giải nhì cũng luôn góp mặt trong danh sách ca sĩ được yêu thích hoặc ca khúc được yêu thích nhất từ khi chính thức bước chân vào làng giải trí. Riêng Lý Vũ Xuân là cái tên được mọi người luôn nhắc đến nhiều nhất. Từng phá kỷ lục bình chọn của khán thính giả (3.528.308 phiếu), cô nghiễm nhiên giành được ngôi vị quán quân đúng như sự mong đợi của mọi người, rồi chính thức bước chân vào làng giải trí Trung Quốc.

iqq2XFtK.jpgPhóng to lqpvKqaY.jpg

Sở hữu giọng hát đặc biệt, phong cách trung tính, Lý Vũ Xuân còn mang trong mình một sức mê hoặc hết sức đặc biệt, vì vậy cô có một lực lượng người hâm mộ hết sức hùng hậu kết với nhau dưới biệt danh Ngọc Mễ. Lý Vũ Xuân là nghệ sĩ đa tài và luôn cố gắng không ngừng vươn lên. Cũng giống như Châu Kiệt Luân, cô đứng ra làm đạo diễn luôn cả những video clip ca nhạc do chính mình thể hiện hoặc các chương trình liveshow hoành tráng khác.

AxQMQskQ.jpgPhóng to

Ảnh hưởng của Lý Vũ Xuân đã vượt qua cả phạm vi làng giải trí và cô trở thành một trong những nhân vật tiêu biểu hiện nay của xã hội Trung Quốc. Chỉ trong năm năm cống hiến sức lực cho nghệ thuật giải trí, Lý Vũ Xuân đã xuất hiện trên nhiều tạp chí lớn như Times (phiên bản châu Á), Glamour, Elle, Vogue…

Cô còn nhận được nhiều vinh dự to lớn khác như nữ ca sĩ Trung Quốc đầu tiên được xuất hiện trên tem thư, người Trung Quốc đầu tiên và duy nhất được xuất hiện trong quyển sổ tuyên truyền chính thức của Ủy ban Olympic tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, nữ ca sĩ Trung Quốc đầu tiên được mời làm tượng sáp để đặt tại Bảo tàng Sáp Thượng Hải…

zMxDfrSk.jpgPhóng to

Sau khi thu được nhiều thành công trong lĩnh vực ca nhạc, Lý Vũ Xuân chuyển sang điện ảnh. Trước đây, khi “Siêu cấp nữ thanh” thành công vang dội, một bộ phim truyền hình đã được thực hiện nhằm kể về các thí sinh tham gia cuộc thi và Lý Vũ Xuân đã đóng góp một phần không nhỏ trong tác phẩm đó.

Bước đầu chính thức đi vào điện ảnh của cô vô cùng thuận lợi được xuất hiện trong một bộ phim lớn, có kinh phí đầu tư khổng lồ, lôi cuốn được sự góp mặt của một lực lượng “sao” hùng hậu. Đó chính là tác phẩm Vệ sĩ và sát thủ của đạo diễn Trần Đức Sâm. Bối cảnh trong phim xảy ra vào năm 1906 tại khu Trung Hoàn của Hong Kong, mà cốt truyện xoay quanh việc bảo vệ Tôn Trung Sơn, không để nhà Thanh ám sát khi ông đến nơi này bàn bạc kế hoạch khởi nghĩa.

Lý Vũ Xuân vào vai Phương Hồng - con gái một ông chủ gánh hát đã bị quân nhà Thanh sát hại. Cô quyết tâm trả thù kẻ đã giết cha mình, gia nhập vào lực lượng bảo vệ Tôn Trung Sơn do ông chủ bút Trần Thiếu Bạch phát động. Phương Hồng của Lý Vũ Xuân trở thành “đả nữ” duy nhất của bộ phim, dù trong phim còn có sự xuất hiện của hai kiều nữ khác là Phạm Băng Băng và Lý Gia Hân.

z538Fg8Y.jpgPhóng to

Lần đầu tiên chính thức tham gia một bộ phim điện ảnh nhưng Lý Vũ Xuân đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người trong giới, mà hầu hết đánh giá cô thể hiện vai Phương Hồng rất chân thật và sinh động. Khi thưởng thức bộ phim, đến cảnh Lý Vũ Xuân xuất hiện, có lẽ do không thích ứng kịp thời vì quá quen thuộc với những hình ảnh đời thường của cô, không ít khán giả đã phì cười, nhưng họ dần bị cuốn hút theo câu chuyện và rồi phải thực sự xúc động trước hình ảnh kiên cường, oanh liệt của nhân vật Phương Hồng.

Với vai diễn này, Lý Vũ Xuân đã cùng lúc nhận được hai đề cử Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 29 của Hong Kong.

Theo VÂN DƯƠNGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên