31/08/2017 12:40 GMT+7

Lý Sơn: 'Du khách không biết đi vệ sinh ở đâu'

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Nhà nghỉ ở đảo mà quay lưng ra biển, khách không có chỗ đi vệ sinh, xuất hiện tình trạng chèo kéo, lấy đồ của khách... đó là nhiều vấn đề tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

*** Error ***
Đi và đến Lý Sơn còn nhiều khó khăn - Ảnh: Trần Mai

Tại hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn” ngày 30-8, PGS.TS Vũ Cao Minh, Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ VN, cho biết đã đi nhiều nơi có địa chất đẹp như ở Bồ Đào Nha, Chile... nhưng di sản địa chất Lý Sơn đẹp bậc nhất thế giới. Song công trình bờ kè quanh đảo và nhiều công trình khác đã lấn át di chỉ địa chất, phá nát cảnh quan.

Ông Trần Đình Định, giám đốc Công ty du lịch Quảng Ngãi Travel, đánh giá tại Lý Sơn dịch vụ mạnh ai nấy làm. “Du khách không biết đi vệ sinh ở đâu. Vào nhà dân thì người lấy tiền, người không lấy” - ông Định nói.

Ngoài ra, nhiều đơn vị lữ hành cho biết mua, đặt vé và lên tàu còn phiền hà. Một số trường hợp du khách bị mất đồ, có hiện tượng chèo kéo, giá hải sản và dịch vụ chưa thống nhất... Thậm chí Lý Sơn là đảo mà nhà quay lưng ra biển, chẳng khác nào nhà trọ cấp thấp nên du lịch khó phát triển.

Nhiều ý kiến thừa nhận Lý Sơn chưa thể giúp du khách “tiêu tiền” dù tám tháng đầu năm thu hút 210.000 du khách đến đảo, tăng gần 50% so với cả năm 2016. Các công ty lữ hành hiến kế: lập website cập nhật thông tin về Lý Sơn, phổ biến cho người dân và các cơ sở lưu trú cách tiếp đón du khách, nâng cao chất lượng phương tiện đường thủy, bắt buộc cơ sở kinh doanh phải có hợp đồng dịch vụ với đối tác, đưa vào sử dụng nhà vệ sinh cộng đồng, thành lập đội hỗ trợ du khách...

“Song song với đổi mới con người, cần phải khôi phục di sản đã bị xâm hại” - PGS.TS Vũ Cao Minh góp ý.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên