24/06/2017 12:33 GMT+7

​Lý Hoàng Nam đăng quang Giải Thailand F3 Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 24-6, Lý Hoàng Nam đã đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F3 Futures diễn ra tại Hua Hin (Thái Lan) sau cuộc lội ngược dòng thắng nhọc nhằn 2-1 trước đối thủ hạng 414 thế giới Jankovits Yannick ở chung kết.

Hoàng Nam đăng quang Giải Thailand F3 Futures. Ảnh: T.P

 

Cả Hoàng Nam (hạng 529 thế giới) lẫn hạt giống số 2 người Pháp Jankovits Yannick đều xứng đáng có mặt có ở trận tranh ngôi vô địch bởi cả hai đều chưa thua một ván nào cho đến trước trận chung kết này.

Và trận chung kết đã diễn ra thật sự hấp dẫn và kịch tính như sự kỳ vọng của người hâm mộ VN. Ván đầu tiên, Jankovits Yannick (30 tuổi) tận dụng được kinh nghiệm dày dạn để bắt nhịp rất nhanh, điều tiết trận đấu theo ý mình. Nhờ vậy, tay vợt người Pháp đã 2 lần bẻ được bàn do Hoàng Nam cầm giao bóng để thắng 6-2.

Nhưng kể từ ván thứ hai, Hoàng Nam đã “bắt bài” lối đánh của Jankovits Yannick. Hai tay vợt giằng co quyết liệt đưa ván thứ hai vào loạt đánh tie-break cân não. Nhờ vào sức trẻ, Hoàng Nam đã thắng nghẹt thở 7-5 ở loạt đánh này, giành phần thắng 7-6 ở ván thứ hai.

Sức trẻ và khao khát chiến thắng tiếp tục giúp Hoàng Nam chiếm ưu thế khi bước vào ván thứ ba quyết định. Bước ngoặt quan trọng ở ván đấu này diễn ra ở bàn thứ 5 khi tay vợt số 1 VN bẻ bàn được bàn do Jankovits Yannick cầm giao bóng , tạo lợi thế vượt lên 3-2 rồi 4-2, 5-3,.. trước khi giành chiến thắng quyết định với tỉ số 6-4.

Đây là chức vô địch giải chuyên nghiệp thuộc hệ thống Men’s Futures thứ hai trong sự nghiệp Hoàng Nam và là lần đầu tiên anh đăng quang ở nước ngoài. Thành tích này sẽ đưa Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào top 500 tay vợt hàng đầu thế giới khi ATP cập nhật thành tích của giải đấu này.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên