18/02/2010 17:34 GMT+7

Lượng khách đi lại bắt đầu tăng

NGỌC HẬU - KIM TUYẾN
NGỌC HẬU - KIM TUYẾN

TTO - Theo ga Sài Gòn, từ ngày mùng 5 Tết, ngành tàu hỏa đã bắt đầu hoạt động như những ngày cao điểm trước Tết với 18 đoàn tàu trở về TP.HCM mỗi ngày, trong đó có 13 đoàn tàu Thống Nhất (Hà Nội - TP.HCM) và 5 đoàn tàu địa phương. Đây là lượng hành khách từ miền Bắc và miền Trung về quê nay trở lại TP.HCM.

* Phú Yên: “Cháy” vé vào TP.HCM

lBLb1wX1.jpgPhóng to
Người dân từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM vào chiều mùng 4 tết (ảnh chụp trên QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang) - Ảnh: Kim Nhung

Trong bốn ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, lượng khách từ TP.HCM đi các tỉnh, chủ yếu là đi du lịch đến các nơi như Phan Thiết, Nha Trang và Quy Nhơn, đều tăng. Để đáp ứng nhu cầu, ngành đường sắt đã tăng cường mỗi ngày một đoàn tàu từ TP.HCM đi Nha Trang, Quy Nhơn và Tam Kỳ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương - trưởng ga Sài Gòn - cho biết do lượng khách đi lại các địa điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn tăng 10% nên ga Sài Gòn phải bán ghế phụ phục vụ cho hành khách.

Lượng khách đi tuyến về miền Tây thông qua bến xe Miền Tây cũng tăng so với ngày thường và tăng khoảng 4% so với Tết năm ngoái.

Theo bến xe Miền Tây, lượng khách đi về các tỉnh miền Tây cao nhất là ngày mùng 2 với hơn 24.000 lượt khách/ngày và mùng 4 Tết với hơn 21.000 lượt khách/ngày. Các tuyến tập trung khách đông vẫn là các tuyến ngắn như Long An, Tiền Giang và Bến Tre.

Ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe Miền Đông - cho biết lượng khách đi các tỉnh miền Đông về các tỉnh có khu nghỉ mát du lịch như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa cũng tăng so với ngày thường.

Từ ngày 18-2, bến xe miền Đông bắt đầu đón khách từ các nơi trở lại TP.HCM. Tuy nhiên theo tính toán của bến xe Miền Đông, do tết năm nay nghỉ nhiều ngày nên mùng 5 Tết lượng khách vào TP.HCM vẫn chưa nhiều so với cùng kỳ năm trước.

zp4YITHt.jpgPhóng to

Kẹt xe tại ngã tư Bình Triệu trước tết. Dự báo sẽ đây sẽ tiếp tục là "điểm nóng" kẹt xe khi người dân các tỉnh trở lại TP.HCM làm việc sau tết - Ảnh: N.Hậu

Theo Liên hiệp hợp tác xã vận tải thành phố, lượng hành khách đi lại bằng xe buýt trên địa bàn TP.HCM cũng bắt đầu tăng trở lại. Lượng khách ngày mùng 4, mùng 5 ước tính tăng 20% so với những ngày cận Tết và ba ngày đầu năm Tết nguyên đán.

* Theo Ban An toàn giao thông TP.HCM, từ 30 Tết đến mùng 5 Tết, mặc dù cũng có nhiều vụ va quẹt nhau nhưng trên toàn thành phố chỉ có 4 vụ tai nạn giao thông có thương tích nặng làm thiệt mạng 3 người và 1 người bị thương. Số vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người giảm so với cùng kỳ tết năm trước.

Phú Yên: “Cháy” vé vào TP.HCM

Tại Phú Yên, nhiều người đang lao đao vì vé xe, tàu vào TP.HCM từ mồng 6 đến mồng 10 tết (âm lịch) hết sạch. Bến xe khách liên tỉnh Phú Yên sáng ngày mồng 5 Tết không còn vé để bán. Ngay trước cửa bến xe đã xuất hiện các điểm bán vé “dã chiến”. Những người này cho biết còn vé đi TP.HCM, nhưng giá vé đội lên 260.000-280.000 đồng/ghế ngồi mềm (trong khi đó giá vé của các hãng xe chất lượng cao là 240.000 đồng).

Một người trong chốt bán vé cam đoan xe được điều động từ TP.HCM ra. Nhưng khi đối chiếu lại thông tin từ một nhân viên của bến xe liên tỉnh Phú Yên, thì chỉ có một xe 29 chỗ ngồi được điều động ra. Các xe còn lại hầu hết là những xe chất lượng kém, không cạnh tranh được với các xe khách khác mới được đem ra sử dụng.

Trên quốc lộ 1 A đoạn chạy qua Phú Yên, rất nhiều người phải đợi đón xe Bắc - Nam để vào TP.HCM. Biết sẽ phải trả tiền cao hơn cho loại xe "nhồi" đó nhưng họ không còn lựa chọn nào khác.

Anh Nguyễn Nhật Minh (Phú Lâm, Tuy Hòa) đã phải đứng bắt xe ở quốc lộ 1A gần 2 giờ đồng hồ. Anh than thở: “Vì mồng 6 đã phải làm việc nên không thể chậm trễ được nữa. Tôi đã cố gắng liên hệ mua vé từ mồng 4 tết nhưng chỗ nào cũng bảo hết sạch. Đành phải bắt xe dọc đường, chấp nhận thôi”.

Còn anh Nguyễn Hoài Chinh (sinh viên năm 3, trường ĐH Công Nghiệp) lại quyết định đi xe máy từ Phú Yên vào TP.HCM. Anh Chinh cho hay: “Lúc về quê đi xe khách, mang theo cả xe máy. Nhưng giờ không mua được vé, mồng 8 tết lại thi học kỳ. Thôi đành đi xe máy vô TP.HCM”.

NGỌC HẬU - KIM TUYẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên