16/10/2010 06:30 GMT+7

Lớp học trên xe buýt

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Thầy và trò Trường tiểu học Parc Eglos ở Cornwall, Anh đang có một lớp học đặc biệt như thế.

Lớp học trên xe buýt này sẽ chính thức đưa vào sử dụng trong vài tháng tới. Sáng kiến này rất được quan chức giáo dục ủng hộ vì sự tiện lợi, khả thi.

flma2y7I.jpgPhóng to

Lớp học trên xe gây nhiều hứng thú cho học sinh - Ảnh: SWNS

Lên kế hoạch xây thêm hai phòng học mới nhưng kinh phí trường không đủ 15.000 bảng. Thế là thầy hiệu trưởng Brett Dye nảy ra ý tưởng đặt mua trên eBay một chiếc xe buýt hai tầng hiệu Leyland Titan 1983 màu vàng với giá 3.500 bảng.

Thầy Brett đã vượt 400 dặm đến Lancashire lái chiếc xe về. Chiếc xe được cải tiến thành phòng học và một phòng thí nghiệm khoa học. Mỗi phòng học chứa khoảng 12 học sinh, dự định dùng dạy môn khoa học và nấu ăn.

Ông Brett Dye cho biết: “Chúng tôi nghĩ đây là một giải pháp sáng tạo để giảm chi phí đồng thời mang đến niềm vui học tập cho các em”.

MhBB2zRr.jpgPhóng to

Chiếc xe buýt hai tầng giờ đã biến thành lớp học tiện nghi - Ảnh: SWNS

Các học sinh cũng tỏ ra rất thích thú với lớp học mới này. Học sinh Bobbie cho biết: “Chúng em chưa từng nghĩ đến một lớp học như thế này. Chúng em đang là những người đầu tiên có một xe buýt để học nấu ăn. Điều này thật tuyệt vời và là niềm hãnh diện của chúng em". Ông Dye cũng cho biết thêm không gian bên trong xe khá rộng, thậm chí còn có thể sử dụng để trưng bày các thiết kế công nghệ.

Chiếc xe buýt đã được kiểm tra về độ an toàn, có ba lối hiểm và một lối thoát cháy. Hiện nhà trường đang tiến hành trang bị thêm hệ thống điện, gas và nước để lắp đặt bồn rửa, băng ghế và vòi nước, hoàn chỉnh lớp học đặc biệt này. Gần 400 học sinh của trường đều tham gia trang trí cho phòng học mới.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên