12/06/2016 07:23 GMT+7

Lớp hè miễn phí của trẻ Chan Chu

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Cứ đến dịp hè, ở thôn Bình Tịnh (nơi được gọi là làng Chan Chu, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có một lớp học hè miễn phí cho trẻ em có người thân mất vì bão Chan Chu 10 năm trước.

Vương Thị Dung ngồi dạy học cho những đứa trẻ làng Chan Chu - Ảnh: Lê Trung
Vương Thị Dung ngồi dạy học cho những đứa trẻ làng Chan Chu - Ảnh: Lê Trung

Đứng lớp là cô gái bị liệt Vương Thị Dung (25 tuổi).

Dung mắc chứng bệnh viêm tủy khiến cô bị bại liệt từ năm 16 tuổi, phải bỏ dở con đường học hành khi lên lớp 11.

Thời gian đầu nằm một chỗ, cuộc sống của Dung thật buồn tẻ. Không muốn làm người tàn phế, Dung nghĩ đến việc mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em những gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Chan Chu trong xã.

Vì chỉ học đến lớp 11 thì nghỉ nên Dung chỉ dạy kèm cho những học sinh từ lớp 10 trở xuống, các em có thể đến nhà Dung học kèm bất kể lúc nào.

Ngoài ra, cứ đến hè Dung đều mở lớp dạy các em. Dung dạy bốn lớp, từ lớp 3 đến lớp 6, với các môn tiếng Việt, toán, tiếng Anh, vật lý.

Thầy Nguyễn Văn Kề - phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ (xã Bình Minh) - cho hay mỗi năm đến hè có khoảng 40-50 học sinh lớp 3-5 của trường đến học lớp của Dung.

Không chỉ dạy học miễn phí, Dung còn lên Facebook vận động xin cặp sách, bàn ghế, sách vở, truyện cho trẻ em. Đến nay Dung đã xin được gần năm kệ sách chứa cả nghìn cuốn sách, truyện để các em đến đọc.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên