16/06/2014 21:01 GMT+7

London - thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới 2014

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Theo chỉ số thống kê và xếp hạng của TripAdvisor, London (Anh) đã vượt qua thành phố Oslo (Na Uy) trở thành thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới năm 2014.

eT5g7S7r.jpg
Nhìn ngắm dòng sông tại London (Anh) là điều duy nhất du khách không bị tính phí. Để ăn chơi một ngày cuối tuần tại thành phố du lịch đắt đỏ này du khách cần phải tốn trung bình khoảng 523 USD - Ảnh: CNN

Theo thống kê cụ thể, du khách phải tốn khoảng 11 triệu đồng (523 USD) cho một đêm tại một khách sạn 4 sao ở London, đắt gấp 3 lần so với khách sạn tầm cỡ như vậy tại Hà Nội.

Bảy trong 10 thành phố du lịch đắt đỏ năm nay đều thuộc về châu Âu, riêng các thành phố ở các quốc gia châu Á được đánh giá có giá cả phù hợp.

TripAdvisor là website du lịch uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Hàng năm, trang web thực hiện cuộc nghiên cứu mang tên TripIndex ở 48 điểm du lịch hàng đầu thế giới, để tìm ra những thành phố du lịch đắt đỏ.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo du khách không nên uống nước dọc các đại lộ khi đến Paris - thành phố nổi danh với giá đồ uống cao ngất trời - đắt nhất thế giới hiện nay. Chẳng hạn, hai ly martini tại đây có giá khoảng 1 triệu đồng (52 USD).

Về ẩm thực, nhìn chung một bữa ăn tối tại thành phố Stockholm nằm ở giữa vị trí đắt nhất thế giới. Và New York lần nữa đứng đầu danh sách ở hạng mục khách sạn đắt tiền nhất thế giới. Một đêm khách sạn 4 sao tại đây, du khách phải trả khoảng 7,7 triệu đồng (365 USD), gấp 4 lần so với giá một đêm tại khách sạn tầm cỡ ở Bangkok.

Tuy bị London đánh bại trong phần đánh giá tổng thể thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới trong năm nay, nhưng Oslo vẫn giữ vị trí đầu hạng mục thành phố du lịch có phí taxi cao nhất thế giới. Tại đây cứ mỗi 3km, du khách phải tốn gần 1,2 triệu đồng (57 USD). Trong khi đó tại Jakarta, phí taxi cho mỗi 3km ít hơn 3 USD.

Danh sách 10 thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới 2014:

1 - London (Anh)

2 - Paris (Pháp)

3 - New York (Mỹ)

4 - Stockholm (Thuỵ Điển)

5 - Oslo (Na Uy)

6 - Zurich (Thuỵ Sĩ)

7 - Copenhagen (Đan Mạch)

8 - Helsinki (Phần Lan)

9 - Toronto (Canada)

10- Sydney (Úc)

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên