08/02/2010 20:34 GMT+7

Lở tuyết khủng khiếp ở Kashmir, 11 người chết

TƯỜNG VY (Theo BBC)
TƯỜNG VY (Theo BBC)

TTO - Ngày 8-2, một trận lở tuyết khủng khiếp đã ập xuống một trung tâm huấn luyện quân sự khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng, 3 người mất tích và hơn 80 người khác được giải cứu.

e4xGOz9s.jpgPhóng to
Hiện vẫn còn ba người bị chôn vùi dưới đống tuyết lở - Ảnh: samaylive.com

Đại tá Vineet Sood, người phát ngôn quân đội Ấn Độ ở Srinagar, cho biết trung tâm huấn luyện quân sự nói trên nằm trong khu trượt tuyết Gulmarg, cách thành phố Srinagar (Kashmir) khoảng 50km về phía tây bắc.

Lở tuyết xảy ra lúc 11g sáng, cuốn theo nhiều binh sĩ đang tham gia huấn luyện. “Chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực giải cứu những người bị chôn vùi”, Sood nói. Ông nhận định đây là trận lở tuyết tồi tệ nhất tại trung tâm này trong nhiều năm qua.

Theo BBC, trong số những người được cứu có 15 người trong tình trạng nguy kịch. Farooq Ahmed, một quan chức cảnh sát cấp cao ở Kashmir, dự báo con số tử vong có thể còn tăng cao. Ông cho biết ngoài cảnh sát và quân đội tham gia cứu hộ, nhiều quan chức ngành du lịch cũng nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra thảm họa.

G.M. Dar, một quan chức du lịch địa phương, cho hay gần 200 du khách nước ngoài cùng nhiều du khách địa phương đang trượt tuyết ở Gulmarg vẫn an toàn.

TƯỜNG VY (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên