02/04/2017 04:59 GMT+7

Lở đất kinh hoàng ở Colombia, 254 người chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Mocoa, thủ phủ của tỉnh Pututmayo, nơi xảy ra vụ lở đất nghiêm trọng và đích thân giám sát các nỗ lực cứu hộ.

"Chúng ta sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ họ", hãng tin Reuters dẫn lời ông Santos nói trực tiếp từ hiện trường cứu hộ. Tổng thống Colombia đã bay tới tỉnh Pututmayo sau vụ lở đất kinh hoàng ngày 1-4 để trực tiếp chỉ đạo và giám sát chiến dịch cứu hộ.

Theo ông Santos, việc thông báo tình trạng khẩn cấp là nhằm huy động tối đa các nguồn lực, phương tiện cho nỗ lực cứu trợ, cứu nạn tại thành phố này.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 254 người thiệt mạng, 400 người bị thương và hơn 200 người khác mất tích, Bộ Quốc phòng Colombia cho biết. Trong khi đó, theo Tổ chức Chữ Thập Đỏ Colombia, vụ lở đất đã làm cho gần 400 người bị thương và 220 người mất tích.

Hơn 1.100 binh sĩ và cảnh sát cùng nhiều người dân đang nỗ lực đào bới với hi vọng có thể tìm thêm nhiều người sống sót dưới những đống bùn đất.

Carlos Ivan Marquez, người đứng đầu đơn vị ứng phó thảm họa quốc gia cho biết đơn vị này đã cử thêm 150 người và triển khai máy móc đến ngoại ô Mocoa. Nhiều khu vực của thành phố đang đối mặt với tình trạng cúp điện, thiếu nước và ngập trong rác lẫn bùn đất, ông Marquez nói với hãng tin AFP.

Theo giới chức địa phương, tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã khiến các con sông ở tình Pututmayo tràn bờ, gây ngập lụt trên diện rộng.

Trong khi đó, do hậu quả của nhiều trận mưa lớn, ngày 1-4, bùn đất từ trên cao đã đổ xuống nhiều nhà dân và đường phố tại thành phố Mocoa. Hai cây cầu đã bị nước lũ cuốn trôi và nhiều người được xác định là đã mất tích.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đích thân bay tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Trong ảnh: Ông Santos quan sát khu vực xảy ra thảm họa từ máy bay - Ảnh: Reuters
Không ảnh khu vực lở đất - Ảnh: AFP
Tổng thống Santos chỉ huy các lực lượng cứu hộ Colombia và tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực lở đất - Ảnh: Reuters
Một chiếc ô tô bị ngập trong rác và bùn đất. Nhà chức trách vẫn đang nỗ lực xác định số người vẫn còn bị mất tích - Ảnh: AFP
Người dân cùng các binh sĩ nỗ lực tìm kiếm với hi vọng có thể tìm thêm những người còn sống bị mất tích trong đống bùn đất - Ảnh: AFP
Hơn 1.100 binh sĩ và cảnh sát đã được huy động cho chiến dịch cứu hộ, cứu nạn - Ảnh: AFP
Tổng thống Santos trấn an một người phụ nữ có người thân bị mất tích trong trận lở đất kinh hoàng ngày 1-4 - Ảnh: AFP
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên