05/08/2013 15:02 GMT+7

Lisbon, điểm đến hấp dẫn giá rẻ ở châu Âu

ĐAN THY (Theo RelaxNews, La Presse)
ĐAN THY (Theo RelaxNews, La Presse)

TTO - Theo trang tin du lịch điện tử nổi tiếng thế giới Trip Advisor, với giá thuê khoảng 960 USD/tuần cho một căn hộ hai phòng, thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha đang là một trong những điểm đến có chi phí thấp nhất châu Âu hiện nay.

K2XeWFVT.jpgPhóng to

Tòa tháp Bélem - Ảnh: livejournal

Khảo sát của Trip Advisor cho biết trong số các điểm đến mùa hè ở châu Âu thời điểm hiện tại, giá thuê nơi lưu trú trong một tuần trung bình ở mức 1.515 USD tại Barcelona (Tây Ban Nha), 1.579 USD tại Roma (Ý) và 1.600 USD tại Paris (Pháp). Trong khi với giá chưa đến 960 USD, Lisbon của Bồ Đào Nha đã trở thành một nơi đáng để thư giãn trong thời buổi đồng tiền vẫn chưa dễ kiếm.

Và để chuyến lưu trú ở Lisbon là một kỷ niệm không phai mờ trong cuộc sống viễn du, bạn nên chuẩn bị kế hoạch cho những ngày khám phá thú vị ở Lisbon.

Những nơi phải đến ở Lisbon

7LHgv3d3.jpgPhóng to

Lâu đài São Jorge - Ảnh: Wiki

Khi đến Lisbon, gần như bất kỳ du khách nào cũng đến khu phố Bélem và tòa tháp Bélem được xây dựng như một ngọn hải đăng lộng lẫy với nhiệm vụ bảo vệ lâu đài Bélem, một biểu tượng của nghệ thuật Manuel ở thời kỳ cuối thế kỷ 15, ở ngay cửa ngõ Tagus.

Với những du khách hâm mộ nghệ thuật đương đại, Fábrica do Braço de Prata (FBP), ở phía đông Lisbon sẽ mang lại những khoảnh khắc bay bổng cùng nghệ thuật. Đây là một tổ hợp công nghiệp quân sự được chuyển đổi công năng từ thập niên 1990 thành trung tâm văn hóa và triển lãm.

Những du khách sành ăn hẳn sẽ không quên những chiếc bánh hương vị đặc trưng của tiệm bánh ngọt Pastéis ở Bélem…

Khi lang thang qua những con ngõ hẹp tại khu phố Alfama, du khách sẽ dễ dàng lưu giữ những hình ảnh tuyệt đẹp của thành phố. Alfama là khu phố lâu đời nhất và là một trong những khu phố điển hình nhất của Lisbon. Bạn sẽ không phải tiếc khi đến Castelo São Jorge (lâu đài Saint-Georges) nằm trên đỉnh đồi cao của Lisbon, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và sông Tagus.

Và một chuyến viếng thăm Viện bảo tàng Fado sẽ giúp du khách làm giàu kiến thức khi hiểu thêm lịch sử thành phố này.

Kế hoạch di chuyển

6Sd4MzvK.jpgPhóng to

Xe điện công cộng ở Lisbon - Ảnh: livejournal

Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nên các con đường tại đây có độ dốc khá lớn, như tại khu phố Alfama. Vì vậy, di chuyển bằng hệ thống xe điện sẽ là phương tiện tối ưu cho chuyến tham quan khu vực này.

Với thẻ Lisboa Card, do phòng du lịch cung cấp, du khách sẽ được sử dụng hệ thống giao thông công cộng không hạn chế và còn được hưởng ưu đãi giảm giá vào cổng tại các viện bảo tàng lớn cũng như tại nhiều công trình kiến trúc, nghệ thuật của thành phố.

Tận hưởng cuộc sống về đêm

DoxWrftl.jpgPhóng to

Phố đêm - Ảnh: arrivalguides

Trước khi đêm xuống, du khách có thể khám phá các khu phố Bairro Alto, Docas…, nơi có phong cảnh đẹp như tranh với những con phố nhỏ hẹp, những ngôi nhà cổ chen lẫn các cửa hàng đa thương hiệu, để nhâm nhi cà phê tại các quán xá cho đến tận nửa đêm. Tuy nhiên, hãy nhớ khu phố này cũng lắm kẻ hành nghề “hai ngón” nhắm vào du khách!

Cuộc sống nhộn nhịp về đêm còn được chấm phá bằng liên hoan Out Jazz diễn ra từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9. Đây là dịp để du khách yêu thích nhạc jazz thưởng thức dòng âm nhạc này tại các buổi trình diễn nhạc miễn phí diễn ra vào chiều tối những ngày cuối tuần tại các công viên, điểm vui chơi công cộng khắp nơi trong thành phố.

Hướng biển

iGNrH8C8.jpgPhóng to

Sắc màu một khu phố hướng biển - Ảnh: shutterstock.com

Để hít thở khí trời thoáng đãng và thoát khỏi những ồn ào trong thành phố, bạn có thể đến ga Rossio lên tàu hỏa đi Sintra, cách Lisbon chỉ 25km. Phong cảnh hòa quyện của núi và biển tạo nên bức tranh phong thủy hữu tình của khu nghỉ mát này có thể sẽ khiến du khách quên cả ngày về!

ĐAN THY (Theo RelaxNews, La Presse)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên