15/09/2012 03:35 GMT+7

Liên kết quảng bá du lịch 4 nước

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Sáng 14-9, tại khách sạn Majestic (TP.HCM) đã diễn ra Hội nghị bộ trưởng du lịch bốn nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) lần 1 trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE 2012).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch VN Hoàng Tuấn Anh cho biết năm 2011 đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của du khách đến bốn quốc gia. Cụ thể khu vực CLMV đã đón trên 12,3 triệu du khách quốc tế, tăng 14,5% so với năm 2010, trong đó khách bốn nước đi lại đạt 2,1 triệu lượt, tăng 17%.

5UWapHVE.jpgPhóng to
Khách tham quan Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM - Ảnh:T.T.D.

Tại hội nghị, các bộ trưởng đã ký kết hợp tác du lịch CLMV lần 1 giai đoạn 2013-2015: đặt mục tiêu đến năm 2015 thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế, trong đó 4 triệu lượt khách nội khối; chia sẻ thông tin, kinh nghiệm; xây dựng các loại sản phẩm du lịch chung; đào tạo nguồn nhân lực; hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch chung của bốn quốc gia; hợp tác với các đối tác khác (quốc gia và những tổ chức quốc tế); hội nghị bộ trưởng sẽ được tổ chức luân phiên.

Các bộ trưởng cũng xác định sẽ ngay lập tức xây dựng các chương trình xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của CLMV tại những sự kiện du lịch quốc tế hằng năm ở nhiều thị trường du lịch trọng điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ... tiến tới sẽ thành lập Trung tâm du lịch CLMV ở các thị trường này. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết Việt Nam sẽ thay mặt các thành viên còn lại của CLMV mời đại diện công ty lữ hành quốc tế, nhà báo ở các nước Bắc Âu làm chuyến khảo sát xuyên bốn quốc gia nhằm quảng bá điểm đến cho mọi đối tượng du khách từ khách balô đến khách trung và thượng lưu.

Ông Thong Khon, bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, cho biết hiện có bảy cửa khẩu quốc tế giữa Việt Nam - Campuchia với trung bình 293 lượt xe du lịch đưa khách qua lại, tuy nhiên để đạt được mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế cần mở thêm các đường bay mới kết nối với các nước. Ông khẳng định việc các thành viên CLMV sẽ cùng tham gia chung các chương trình quảng bá ở nước ngoài là vô cùng quan trọng và hiệu quả.

Liên quan đến vấn đề sử dụng một loại thị thực cho du khách nước ngoài vào CLMV, ông Thong Khon cho biết hiện nay bốn quốc gia này đang chờ Campuchia và Thái Lan triển khai hình thức thị thực này, sau đó sẽ rút kinh nghiệm để triển khai cho năm quốc gia (CLMV và Thái Lan). Tất cả vấn đề liên quan đến kỹ thuật đã hoàn tất, chỉ cần chờ ngày triển khai dự kiến trong năm nay.

Đại sứ Cộng hòa liên bang Myanmar Thet Oo cho biết hiện vấn đề cấp visa vào Myanmar chỉ cần một ngày thực hiện thay vì bốn ngày như trước kia, tuy nhiên do chỉ có đại sứ quán mới có quyền cấp visa nên thủ tục xin visa sẽ mất thêm thời gian vận chuyển.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên