10/06/2017 08:30 GMT+7

Leonardo DiCaprio cùng Tổng thống Mexico giải cứu cá heo

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Đài CNN đưa tin nam diễn viên đoạt giải Oscar 2016 mới đây đã có buổi gặp gỡ với Tổng thống Mexcio Enrique Peña Nieto trong nỗ lực cứu một loài cá heo tên vaquita.

Leonardo DiCaprio gặp gỡ Tổng thống Mexcio Enrique Peña Nieto - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mexcio Enrique Peña Nieto giới thiệu một mô hình cá heo vaquita cho Leonardo DiCaprio tại cuộc gặp mặt - Ảnh: Reuters

Làm ơn, hãy cứu lấy cá heo vaquita, loài động vật biển có vú nguy cấp nhất trên thế giới.

Việc đánh bắt trái phép đã làm giảm đáng kể số lượng loài này. Hiện tại, loài này chỉ còn không đến 30 con và chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để cứu chúng.

Hãy tham gia Quỹ động vật hoang dã thế giới để đề nghị chính phủ và người dân Mexico khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết bảo vệ vaquita, trước khi quá muộn.

Diễn viên Leonardo DiCaprio kêu gọi trên Instagram của mình hồi cuối tháng 5 kèm một bức ảnh cá heo vaquita.

Loài cá cư trú tại Vịnh California ở Mexico này đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do đánh bắt trái phép.

Tại buổi gặp ngày 7-6, nam tài tử nổi tiếng với những nỗ lực bảo vệ môi trường đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng thống Enrique Peña Nieto để bảo vệ loài vaquita và các sinh vật biển khác.

Tỷ phú người Mexico Carlos Slim cũng tham gia thỏa thuận này.

Bản ghi nhớ thỏa thuận này cũng được đăng lên trang web của Quỹ Leonardo DiCaprio, có nhắc đến việc sẽ thành lập một nhóm để giám sát các điều khoản được đề cập trong thỏa thuận.

Ngoài ra, Tổng thống Mexico, tỷ phú Carlos Slim và Leonardo DiCaprio cũng sẽ đệ trình chiến lược của mình, vạch rõ cách thức họ sẽ làm gì để góp phần chống lại việc đánh bắt trái phép đang đe doạ cá heo vaquita .

Một con cá heo vaquita - Ảnh: NOAA
Một con cá heo vaquita - Ảnh: NOAA
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên