12/03/2007 13:32 GMT+7

Lênh đênh một ngày ở Hồ Núi Cốc

HÙNG THỦY
HÙNG THỦY

TTO - Với diện tích 25 km2 và sức chứa tới 20 triệu m3 nước, Hồ Núi Cốc không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của người dân xứ Thái.

UJu6nXni.jpgPhóng to
Bến thuyền Hồ Núi Cốc - Ảnh: Hùng Thủy
TTO - Với diện tích 25 km2 và sức chứa tới 20 triệu m3 nước, Hồ Núi Cốc không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của người dân xứ Thái.

Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe bus chất lượng cao tại bến xe Mỹ Đình (giá 20.000đ/1 khách) hay rong ruổi 80km đường trên quốc lộ 3 bằng xe máy chừng hai giờ đồng hồ là tới Thái Nguyên. Hồ Núi Cốc cách trung tâm thành phố 15km về phía tây bắc.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc thuộc xã Tân Thái huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên là một điểm đến lý tưởng. Không khí ở đây hết sức trong lành và tinh khiết. Những dãy núi dài lấp ló trong mây, tựa như một cô gái đang nằm xoã tóc, dưới chân núi là mặt hồ êm ru sóng gợn.

Thuê một chiếc xuồng cao tốc hoặc tàu du lịch giá từ 200.000đ đến 500.000đ (cho cả nhóm), bạn sẽ có hơn 1 tiếng đồng hồ dạo vòng quanh lòng hồ, tham quan Đảo Cò, Đảo Sim. Bạn còn có thể tham quan Đảo Văn hoá - đảo lớn nhất trong số 89 hòn đảo của lòng hồ Núi Cốc, cũng là khu trưng bày cổ vật của các nền văn hoá Việt Nam từ văn hoá Đông Sơn, văn hoá Sa Huỳnh, đá chàm của miền Trung cho đến văn hoá Ốc Eo của đồng bằng Nam Bộ.

FRGqFzEU.jpgPhóng to
Bờ Nam của Hồ Núi Cốc - Ảnh: Hùng Thủy
Ngoài ra bạn cũng có thể đến thăm một số điểm du lịch khác như Đền bà chúa thượng ngàn, đảo Mâm Xôi, đảo Long Hội và đặc biệt là đi tàu đến thăm con đập lớn nhất của Hồ Núi Cốc, nơi có hai cửa xả nước nối lòng hồ với dòng sông Công.

Rời khu du lịch phía Bắc, bạn hãy dành chừng 3 tiếng đồng hồ để đến thăm khu du lịch phía Nam của Hồ Núi Cốc. Con đường băng qua những sườn chè thơm ngan ngát, quanh co dưới bóng núi sẽ đưa bạn lên đến con đập lớn nhất Hồ Núi Cốc. Từ đây bạn có thể quan sát sự mênh mông của lòng hồ, xa xa là núi Văn núi Võ chạy dài theo dãy Tam Đảo.

Theo dòng sông Công xuôi về phía Nam, bạn sẽ được tham quan vùng chè nổi tiếng của xứ Thái. Những đồi chè xanh bát ngát trải dài từ Tân Cương đến Phúc Trìu, Thịnh Đán. Bạn có thể ghé thăm nhà máy chè Hoàng Bình để xem người Thái Nguyên đã chế biến nguyên liệu chè và một lần thưởng thức thú chè uống tiêu dao của miền đất trung du phía Bắc ngay trên đất Thái Nguyên.

HÙNG THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên