23/06/2021 12:30 GMT+7

Leflair đổi chủ, tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam, chưa đề cập đến khoản nợ 500 nhà cung cấp

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trang thương mại điện tử chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ Leflair bất ngờ thông báo quay lại thị trường Việt Nam sau khi được sang tay qua chủ mới. Khoản nợ hàng chục tỉ đồng với 500 nhà cung cấp cũ không được đề cập.

Leflair đổi chủ, tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam, chưa đề cập đến khoản nợ 500 nhà cung cấp - Ảnh 1.

Đầu tháng 2-2020, Leflair thông báo tạm dừng hoạt động tại Việt Nam và vướng lùm xùm công nợ với các nhà cung cấp.

Ông chủ mới của Leflair là Society Pass - một công ty công nghệ từ Mỹ, khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Ngày 23-6, công ty này vừa thông báo quyền sở hữu thương hiệu Leflair và tên miền www.leflair.com, dự kiến đưa Leflair mới trở lại, ra mắt lại thị trường Việt Nam vào quý 3-2021. 

Society Pass đã mua lại thương hiệu Leflair và các tài sản trí tuệ khác từ một công ty tại Hong Kong đang sở hữu thương hiệu Leflair. 

Thương vụ mua bán này được thực hiện khi doanh nghiệp Mỹ đánh giá sự nhận biết của người tiêu dùng Việt Nam với thương hiệu Leflair là cơ hội để họ lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp ở thị trường này. Với chiến lược đầu tư mới, một đội ngũ quản lý mới từ Society Pass sẽ phụ trách quản lý vận hành Leflair. 

Tại Việt Nam, các nền tảng của Society Pass đang vận hành là Sopa - nền tảng giao dịch thương mại điện tử trong lĩnh vực ăn uống - ẩm thực (F&B) và #Hottab - nhà cung cấp các giải pháp và kết nối tiếp thị trong quản lý dữ liệu người dùng. 

Từ lúc thành lập đến nay, đã có hơn 5.500 nhà bán hàng và 100.000 khách hàng thực hiện giao dịch trên các nền tảng của Society Pass.

Leflair quay lại thị trường Việt Nam giữ nguyên thương hiệu cũ cũng đặt dấu hỏi với các nhà cung cấp mà ông chủ cũ đang còn tồn đọng công nợ hàng chục tỉ đồng trước khi tuyên bố phá sản, đóng cửa. 

Trong khi còn lùm xùm công nợ với hơn 500 nhà cung cấp với số tiền hàng chục tỉ đồng thì hai cựu sáng lập startup hàng hiệu giá rẻ Leflair được cho là đã đầu quân vào một doanh nghiệp bán lẻ thời trang hàng hiệu từ đầu tháng 5-2020, và đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết với các nhà cung cấp.

Với thông báo của Society Pass, có thể hiểu nhà đầu tư mới không chịu bất kỳ nghĩa vụ nào gắn liền với doanh nghiệp cũ Leflair. Đây có thể là thách thức mới cho nhà vận hành Leflair để tạo niềm tin bắt tay cùng các nhà cung cấp uy tín trong tương lai. 

Sau thị trường Việt Nam, nhà đầu tư Mỹ cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động trang mua sắm mới ra các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.

Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam bước vào thời kỳ ‘vàng son’ Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam bước vào thời kỳ ‘vàng son’

TTO - Báo cáo ‘Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá’ phát hành ngày 1-6 đánh giá các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam bước vào thời kỳ vàng son.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên