04/07/2016 14:40 GMT+7

Lê la ăn quán lề đường Sài Gòn cùng Việt Hương

MINH TRANG - Ảnh NVCC
MINH TRANG - Ảnh NVCC

TTO - ​Việt Hương xuống phố, “xông pha” vào hang cùng ngõ hẻm để giới thiệu những món ăn ngon, độc đáo và lâu năm ở Sài Gòn cho du khách gần xa thưởng thức.

Việt Hương lê la vô hẻm ăn ốc - Ảnh NVCC
Việt Hương lê la vô hẻm ăn ốc 

Tự nhận mình là người đam mê ăn uống, đặc biệt là ăn trong hẻm trong hóc, ăn trong chợ, trên vỉa hè… danh hài Việt Hương cùng ekip quay hình của chị lùng sục đến nhiều địa chỉ ăn uống nổi tiếng “trong truyền thuyết” của Sài Gòn để nếm thử những món bình dân nhưng trứ danh, gắn liền với kỉ niệm của nhiều người Sài Gòn.

Việt Hương chia sẻ: “Việt Hương không chỉ muốn giúp các bạn tìm hiểu nền văn hóa ẩm thực của đất nước mà còn muốn bạn bè xa quê, như Việt Hương đỡ nhớ quê hương. 

Thậm chí, Việt Hương không chỉ giới thiệu những món ăn dân dã truyền thống ngày xưa mà còn những món mới được biến tấu và khi vào Việt Nam được đón nhận thế nào. 

Hương sợ mập chứ, nghệ sĩ phải giữ gìn vóc dáng mà (cười) nhưng Hương có chế độ tập luyện riêng để lấy lại vóc dáng, mình chịu khó chút mà làm vui lòng khán giả thì Hương thấy cũng xứng đáng".

Việt Hương say sưa thưởng thức món bún riêu của bà cụ xin gì cũng cho thêm - Ảnh NVCC
Việt Hương say sưa thưởng thức món bún riêu

Việt Hương còn mời các nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Duy Khánh Zou Zou, Lê Lộc, Diễm My, Trương Thế Vinh, La Thành, Huỳnh Lập, Nam Thư, nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hồng Nga… tham gia giới thiệu những món ngon - quán ngon họ yêu thích và hay lui tới trong series nhiều tập Ăn vặt cùng Việt Hương phát trên mạng.

Danh hài tìm đến địa chỉ bán chuối chiên của ba chị em gái tại Sài Gòn - Ảnh NVCC
Danh hài tìm đến địa chỉ bán chuối chiên của ba chị em gái tại Sài Gòn 

Đặc biệt điều làm Việt Hương thích thú hơn cả là chương trình này chỉ thuần giới thiệu và làm từ sở thích cá nhân chứ không mang ý nghĩa quảng cáo cho thương hiệu nào, vậy nên Việt Hương nói chị "được làm với tất cả niềm vui và sự hứng khởi dành cho ẩm thực Việt".

Trong series Ăn vặt cùng Việt Hương 2, nghệ sĩ giới thiệu món xôi cô Lan với trứng non, trứng gà, trứng ốp la, trứng kho đậm màu, dậy vị ngon béo với cô chủ 16 năm bán xôi nuôi con học thạc sĩ, hay gánh xôi ngọt Kim Anh với món xôi bắp và xôi vò trứ danh 65 năm truyền từ đời mẹ sang con luôn nóng hổi và thơm phức mùi nước cốt dừa.

Nữ danh hài giản gị mặc đồ bà ba ra phố ăn vặt - Ảnh NVCC
Nữ danh hài giản gị mặc đồ bà ba ra phố ăn vặt

 Đặc biệt không thể không kể đến món xoài lắc đang được giới trẻ ưa chuộng và săn lùng của một anh chàng điển trai xăm trổ, cơ bắp chỉ bán trong tầm 1 tiếng đồng hồ hơn 100 kg xoài.

Sáng tạo trong gia vị nước sốt để xóc với xoài, "Lão Xoài" trở thành người tiên phong, khuấy động lên phong trao xoài lắc ở khắp mọi khu phố Sài Thành.

Có người chồng sẵn sàng đội nắng xếp hàng mua về cho vợ, có người hiếu kỳ thấy đông thì mua, nhưng cũng có người mua lại lần 2, lần 3 đơn giản chỉ vì… thèm.

* Cùng xem món xoài lắc, bún riêu, thịt nướng trong series Ăn vặt cùng Việt Hương:

MINH TRANG - Ảnh NVCC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên