28/08/2011 18:11 GMT+7

Lễ hội mùa thu cho tín đồ "manga"

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TTO - Các bạn trẻ yêu thích thế giới truyện tranh manga đã có một ngày tưng bừng với “Lễ hội mùa thu” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, ngày 28-8.

C54mDday.jpgPhóng to
Chuẩn bị cho phần biểu diễn thời trang cosplay - Ảnh: Lê Vân

Từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ đã tập trung trước cổng Nhà văn hóa Thanh niên để mua vé vào cổng tham dự lễ hội. Nhiều gian hàng của các nhóm mê truyện tranh và các trò chơi xuất phát từ truyện tranh manga Nhật Bản đã được dựng lên. Một số nhóm biểu diễn các trò chơi theo xu hướng “nghệ thuật đường phố" như yoyo, trượt patin, cầu pha lê cũng xuất hiện thể hiện phong cách nhóm.

Trước đây cư dân mạng và nhiều bạn trẻ, đặc biệt các bậc phụ huynh, thường rất dị ứng với thời trang “manga”. Lý do, sự quá trớn của nhiều bạn trẻ khi ăn mặc kỳ quái đi ra đường nhằm gây sự chú ý. Nhưng với cái nhìn thoáng hơn là tạo một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ (từ độ tuổi 13-20), nhiều sân chơi đặc thù dành cho thế giới cosplay, manga đã xuất hiện. Đó cũng là cách chia sẻ, đồng cảm với thế giới giải trí của bạn trẻ thời nay, thay vì cấm đoán hay lên án khiến cho họ mặc cảm và có thái độ đối phó lệch lạc.

Phạm Quang Phúc, 13 tuổi, thành viên một nhóm chơi yoyo, chia sẻ: “Tôi rất thích chơi yoyo nhưng ít khi có dịp tham gia sân chơi như ở đây vì phải dành thời gian cho việc học. Tôi nghĩ yoyo là trò chơi có tính thể thao, giải trí thú vị khi rảnh rỗi".

Điểm đặc biệt thu hút trong Lễ hội mùa thu - sân chơi dành cho bạn trẻ trước khi bước vào năm học mới - là cuộc thi biểu diễn thời trang “manga”, thời trang cosplay. Ngay từ sáng sớm, nhiều phong cách cosplay biểu trưng các nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản như Doraemon, Sakura, bác sĩ quái dị... đã hội tụ trong sân Nhà văn hóa Thanh niên để chuẩn bị cho buổi trình diễn thời trang cosplay chiều 28-8.

Một nhóm học sinh sinh viên tại TP.HCM đã dành một shop đồ ăn như trong truyện tranh Doraemon để chiêu đãi tín đồ manga nói chung và những ai yêu thích chú mèo máy Doraemon với món bánh rán khoái khẩu.

P4PjyGln.jpgPhóng to
Hóa trang thành một nhân vật manga - Ảnh: Lê Vân

Lễ hội mùa thu chia làm ba phần: sáng biểu diễn một số trò chơi theo phong cách nghệ thuật đường phố, chiều thời trang cosplay và tối là ca nhạc tạp kỹ, chung kết thời trang cosplay... Háo hức, sôi động và thỏa thích thể hiện cá tính trong Lễ hội mùa thu là tâm trạng chung của nhiều bạn trẻ tại đây.

Nhiều người lớn tuổi khi tham quan lễ hội đã không khỏi tò mò, thích thú hay có thể là lắc đầu khó hiểu vì thú chơi kỳ lạ của các bạn trẻ. Nhưng không thể phủ nhận một ngày chủ nhật với Lễ hội mùa thu kết thúc mùa hè 2011 đầy sôi động, chuẩn bị vào năm học mới đã làm nức lòng nhiều bạn trẻ tuổi teen.

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lê hội manga tín đồ