09/03/2014 09:14 GMT+7

Lễ hội hoa anh đào không như mong muốn

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TT - Sáng 8-3, không ít người đã cảm thấy thất vọng khi lặn lội mưa gió tới tham dự lễ hội hoa anh đào 2014 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội chỉ để chiêm ngưỡng một “cây” hoa anh đào thật cùng những hoạt động văn nghệ quen thuộc.

Sôi động cùng lễ hội Nhật Bản tại Việt NamNgắm hoa anh đào thật trong ngày 8 và 9-3

e4mvcW48.jpgPhóng to
Lực lượng bảo vệ cùng tình nguyện viên phải luôn đứng sát hoa anh đào thật để nhắc nhở người dân đừng hái hoa bẻ cành - Ảnh: Tiến Thắng

Điệp khúc chương trình với những điệu múa yosakoi do các bạn trẻ VN - Nhật Bản thể hiện, những hoạt động cosplay và các món ăn Nhật trong lễ hội... đã không còn thu hút người dân.

Sự trở lại của hoa anh đào thật giảm đáng kể so với lần tổ chức đầu tiên.

Với chỉ độc một “cây” hoa anh đào thật được các nghệ nhân ghép từ các cành hoa anh đào mang từ Nhật Bản sang khiến nhiều người cảm thấy quá sơ sài.

Lý giải về điều này, ban tổ chức lễ hội cho biết: số lượng hoa anh đào thật năm nay chỉ là một “cây” là để tránh lặp lại hình ảnh hàng trăm người lao vào bẻ cành hái hoa trong khi lực lượng bảo vệ không thể kiểm soát hết.

Năm nay, xung quanh khu vực hoa anh đào thật, ban tổ chức đã cho bố trí lực lượng bảo vệ cùng tình nguyện viên để luôn nhắc nhở những người có ý muốn bẻ cành hái hoa.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên