13/04/2014 09:35 GMT+7

Lễ 30-4: tour đi biển kín chỗ

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày nghỉ dài nên lượng khách mua tour, du lịch nghỉ mát trong dịp lễ 30-4 năm nay tăng cao hơn nhiều so với năm ngoái.

Hàng không tăng chuyến dịp lễGa Sài Gòn tăng thêm chuyến đi Nha Trang dịp lễ 30/4Du lịch 30-4, 1-5: Bình Thuận: kín chỗ, đứng giá; TP.HCM: tăng phà

rYptFRBY.jpgPhóng to
Xếp hàng mua vé máy bay ở quầy vé VNA tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM (Hà Nội) - Ảnh: K.C.

Nhiều khách sạn, resort đã không còn phòng trống từ cả tháng nay khiến nhiều gia đình phải thay đổi kế hoạch nghỉ lễ.

Không kiếm ra phòng trống

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Hãng Hàng không VN, cho biết dự đoán lượng khách đi lại trong những ngày lễ sẽ tăng, hãng đã tăng thêm 342 chuyến bay trên 16 đường bay nội địa, tăng 20% so với lịch bay thường lệ, đặc biệt tập trung cho các đường bay có nhu cầu cao đến TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Điện Biên...

“Có thể gia đình phải chuyển địa điểm du lịch trong kỳ nghỉ 30-4 này vì không thể đặt được phòng khách sạn” - ông Anh Tuấn (TP.HCM) nói. Từ cuối tháng 3, ông Tuấn gọi điện thoại đến các resort từ Long Hải kéo dài đến Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để đặt phòng trước cho nhóm gia đình mười người nhưng thất vọng vì không nơi nào còn phòng trống.

Ông Quỳnh Võ (Q.Phú Nhuận) cũng rơi vào tình trạng tương tự vì không tìm được phòng trống ở Phú Quốc cho vợ và hai con trong kỳ nghỉ này. Nhiều du khách trong tuần rồi đã không thể mua được chỗ trong các tour đi máy bay ra nghỉ ở Phú Quốc, Côn Đảo...

Theo các công ty du lịch, khách tăng chủ yếu do đây là kỳ nghỉ dài ngày, thuận tiện cho khách đi cùng các thành viên gia đình nên nhiều tour đã khóa sổ từ rất sớm. Các tour du lịch nội địa đi Phú Quốc, ra miền Bắc, miền Trung được các công ty du lịch bán với giá rẻ hơn tour ngày thường từ 1,9-4,7 triệu đồng do được các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng cùng giảm giá để thu hút thêm khách.

Công ty du lịch Vietravel cho biết lượng khách mua tour đi Phú Quốc đã tăng 103% so với năm trước, khách mua tour đi miền Bắc tăng 251% và đi miền Trung tăng đến 113%. Theo Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (STS), hơn 75% các tour đã có khách mua, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour đi Phú Quốc chỉ còn vài chỗ cho ngày 2 hoặc 3-5, tour Nha Trang chỉ còn đi bằng đường bộ. Fiditour cũng cho biết lượng khách mua tour đã tăng 25% so với cùng kỳ năm 2013.

Ém phòng?

Theo các công ty du lịch, nhiều tour trong nước di chuyển bằng đường bộ hoặc tour đường hàng không khởi hành sau ngày 2-5 vẫn còn chỗ. Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết còn bốn tour đi bằng đường hàng không khởi hành ngày 30-4 đi Đông Bắc, Hội An, vòng cung Tây Bắc. Công ty du lịch Vietravel cho biết vẫn còn chỗ cho các tour đi Đà Lạt, Phan Thiết, miền Trung bằng đường bộ, các tour đi Dubai, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Bà Tạ Cẩm Vinh, giám đốc Trung tâm du lịch nước ngoài Bến Thành Tourist, cho biết nhu cầu khách mua tour tăng nên công ty đã ký hợp đồng thuê chuyến một đoàn khách sang đảo Jeju (Hàn Quốc, miễn visa), khởi hành ngày 1-5 bay vào buổi sáng giá rẻ hơn bình thường 5 triệu đồng. Công ty STS cho biết tour khởi hành bằng đường hàng không đi Đà Nẵng, Côn Đảo và tour dự Carnaval Hạ Long khởi hành dịp 30-4 cũng còn một số chỗ.

Giám đốc phụ trách tour du lịch nội địa ở các công ty du lịch cho biết một số lượng lớn các công ty du lịch đã “nhanh chân” mua trước nhiều phòng khách sạn ở những điểm nóng du lịch biển: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu có thể sẽ bung ra bán phòng trong tuần tới, tuy nhiên giá phòng có thể vẫn còn cao.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên