17/06/2013 23:49 GMT+7

Lâu đài Neuschwanstein - điểm đến yêu thích nhất nước Đức

Công viên giải trí Europa Park - Ảnh: amusementtoday.com  
Công viên giải trí Europa Park - Ảnh: amusementtoday.com  

TTO - Theo bảng xếp hạng của Cơ quan Du lịch quốc gia Đức (GNTB), đứng đầu danh sách 100 điểm tham quan đón tiếp nhiều khách du lịch nhất ở Đức là lâu đài Neuschwanstein được xây dựng từ thế kỷ 19 ở miền nam.

ry52Q39Y.jpgPhóng to
Lâu đài Neuschwanstein - Ảnh: grouptripsandtravel

Nằm ở trung tâm châu Âu và sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, nước Đức là một trong những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn hàng đầu.

Theo kết quả bầu chọn của khách du lịch quốc tế tham gia khảo sát điểm tham quan ưa thích nhất ở Đức do GNTB tổ chức, trong một ngày lưu trú ở Đức, lâu đài Neuschwanstein thuộc địa phận làng Schwangau gần Füssen, bang Bavaria, do vua Ludwig II xây dựng cheo leo bên vách núi là nơi dừng chân phải có của du khách.

Trong giới kinh doanh du lịch, lâu đài Neuschwanstein được quảng bá là "lâu đài trong truyện cổ tích". Có cấu trúc cách tân lãng mạn, bao quanh là dãy núi Alps hùng vĩ, lâu đài Neuschwanstein trông giống một thiên đường cổ tích.

Vào bất kỳ mùa nào trong năm, lâu đài Neuschwanstein cũng toát lên nét quyến rũ đặc biệt khác lạ nên thường để lại ấn tượng sâu đậm không thể nào quên trong lòng du khách khi họ một lần ghé qua.

Có lẽ nét đẹp kỳ ảo dễ làm say lòng người của lâu đài Neuschwanstein mà ngày nay các lâu đài Lọ Lem ở những công viên Disneyland trên thế giới đã sử dụng hình mẫu cấu trúc của lâu đài Neuschwanstein để xây dựng. Trong mùa cao điểm du lịch (từ tháng 6 đến tháng 8), lâu đài Neuschwanstein đón hàng ngàn khách du lịch tứ xứ mỗi ngày.

VPA3NMdD.jpgPhóng to
Lâu đài Neuschwanstein vào mùa đông - Ảnh: skonahem.com

Trong bảng xếp hạng 100 điểm tham quan du lịch được du khách quốc tế yêu thích nhất ở Đức, điều đáng ngạc nhiên là những công trình nổi tiếng như cổng Brandebourg ở Berlin và bức tường Berlin chỉ đứng thứ tư và thứ năm. Vị trí thứ hai thuộc về công viên giải trí Europa Park ở thị trấn Rust, tây nam nước Đức, nơi thu hút hàng triệu du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.

Nhà thờ Cologne vốn đã được lưu danh vào danh sách di sản văn hóa thế giới của UNESCO chiếm vị trí thứ ba. Đây là nhà thờ cao thứ ba trên thế giới được xây dựng từ năm 1248 và hoàn thành năm 1880.

Theo GNTB, các điểm tham quan có tên trong danh sách xếp hạng này rải đều tại tất cả các bang và đa số các di tích thuộc danh sách di sản văn hóa và thiên nhiên do UNESCO xếp hạng đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế khi đến Đức.

Đây là lần thứ hai GNTB thực hiện khảo sát các điểm tham quan được du khách quốc tế ưa chuộng nhất tại Đức, được thực hiện từ tháng 7-2012 đến tháng 3-2013.

viQGKRVn.jpgPhóng to
Công viên giải trí Europa Park - Ảnh: amusementtoday.com
zmvpeeDd.jpgPhóng to
Một góc công viên Europa Park - Ảnh: jalbum.net
Công viên giải trí Europa Park - Ảnh: amusementtoday.com  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên