21/01/2013 06:42 GMT+7

Lập tổ dư luận xã hội trong doanh nghiệp

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 20-1, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổng kết tình hình công nhân viên chức - lao động, hoạt động công đoàn TP.HCM năm 2012 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

Một trong những nhiệm vụ nổi bật của công đoàn TP năm nay là TP sẽ thành lập tổ dư luận xã hội ở những đơn vị có đông lao động, đặc biệt là những đơn vị có từ 500 lao động trở lên.

Ông Nguyễn Việt Cường, phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, cho biết tổ dư luận xã hội sẽ bao gồm những đoàn viên công đoàn có khả năng gần gũi, hòa đồng cao, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong đơn vị, ghi nhận những việc mà người lao động đang quan tâm, đang mong muốn hay bức xúc; những khó khăn, trăn trở trong công việc, trong đời sống để từ đó làm cơ sở cho tổ chức công đoàn có thể kịp thời đồng hành, hỗ trợ, tìm cách giải quyết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa.

Tổ dư luận xã hội sẽ trực thuộc công đoàn cơ sở tại mỗi đơn vị. Ngoài ra, trong năm 2013 sẽ tiến hành thỏa thuận, bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách ở những doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên