25/07/2016 16:23 GMT+7

Lập tổ kiểm tra làm rõ clip CSGT đánh người

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Theo một đoạn clip đang lan truyền trên mạng, một CSGT trong khi làm nhiệm vụ có đánh một người được cho là vi phạm luật giao thông. CSGT này thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên dẫn đến đánh người.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết cán bộ CSGT trong đoạn video clip nói trên là trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa (25 tuổi), đang công tác tại đội CSGT Rạch Chiếc - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM.

Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra làm rõ video clip liên quan đến CSGT đánh người.

Theo tường trình của trung úy Khoa, vụ việc xảy ra lúc 7g20 sáng 23-7 tại đường song hành Quốc lộ 1 (đoạn gần cổng chính khu du lịch Suối Tiên, Q.9). Lúc này, trung úy Khoa đi làm cùng tổ công tác CSGT Rạch Chiếc gần Suối Tiên thì nhận được thông tin có vụ va chạm giao thông gần đó, nên một mình trung úy Khoa đến hiện trường.

Sau đó, trung úy Khoa trên đường trở lại tổ công tác thì phát hiện một ôtô đang lưu thông có vi phạm chuyển làn đường đột ngột, không báo hiệu trước tại ngã rẽ. Trung úy Khoa đã ra hiệu lệnh dừng ôtô để xử lý vi phạm.

Ngay khi tiếp xúc, người vi phạm đã không hợp tác, không chấp hành việc kiểm tra, định lái ôtô đi tiếp. Mặc dù trung úy Khoa đứng trước đầu xe, nhưng người vi phạm vẫn tiếp tục nhấn ga, cho xe di chuyển về phía trước khoảng 3m.

Khi đó người dân hỗ trợ, ngăn không cho ôtô di chuyển. Lúc này, người vi phạm mới dừng ôtô và ra khỏi xe xuất trình giấy tờ, nhưng luôn tranh luận với trung úy Khoa.

Trong khi trung úy Khoa lập biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người vi phạm giật lại được giấy chứng nhận kiểm định và giấy đăng ký xe.

Trung úy Khoa đã cảnh cáo, nhắc người vi phạm phải chấp hành. Đồng thời, tránh sự giằng co nên trung úy Khoa lấy giấy phép lái xe của người vi phạm bỏ vào túi quần của mình.

Lúc này, người vi phạm vẫn đưa tay vào túi quần trung úy Khoa, giật tiếp giấy phép lái xe.

Bức xúc trước hành vi không chấp hành và nhiều lần giật lại giấy tờ, trung úy Khoa thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên xảy ra cảnh đánh người vi phạm như trong video clip.

Sau đó, trung úy Khoa lên xe đặc chủng bỏ đi, chưa lập được biên bản vi phạm hành chính.

Theo điều tra ban đầu của PC67, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, còn đoạn video clip lan truyền trên mạng chỉ thể hiện gần 4 phút. Hình ảnh trong video clip cũng thể hiện không liên tục như thực tế, bị cắt ghép nên không phản ánh khách quan diễn biến của vụ việc.

Hiện cơ quan công an đang làm thủ tục mời người bị đánh lên cơ quan viết tường trình, làm rõ vụ việc.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên