10/06/2015 09:00 GMT+7

​Lãnh đạo quận viết thư xin lỗi dân nếu trễ hẹn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sau quy định với mỗi hồ sơ trễ hẹn, lãnh đạo quận phải viết thư xin lỗi, tỉ lệ hồ sơ trễ hẹn đã giảm từ 15% ở thời điểm trước năm 2014 xuống còn 3% ở thời điểm hiện nay.

Quy định của riêng quận Long Biên (Hà Nội) được ông Đỗ Mạnh Hải, chủ tịch UBND quận Long Biên, nêu tại hội nghị tổng kết chương trình của Thành ủy Hà Nội về “đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011 - 2015” do Thành ủy Hà Nội tổ chức sáng 9-6.

“Để cải cách hành chính hiệu quả thì phải rõ trách nhiệm cá nhân. Đây là yếu tố rất quan trọng, vì thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến công tác cán bộ. Vì vậy, chúng tôi có riêng một quy định khi hồ sơ của người dân và doanh nghiệp trễ hẹn thì lãnh đạo quận phải viết thư xin lỗi” - ông Hải nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hải cho biết quy định phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp nếu để trễ hẹn hồ sơ được thực hiện từ năm 2014. Theo ông Hải, với quy trình giám sát trách nhiệm giải quyết hồ sơ và quy định rõ trách nhiệm từng cá nhân, sau quy định với mỗi hồ sơ trễ hẹn, lãnh đạo quận phải viết thư xin lỗi, tỉ lệ hồ sơ trễ hẹn đã giảm từ 15% ở thời điểm trước năm 2014 xuống còn 3% ở thời điểm hiện nay.

Ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho rằng trong cải cách hành chính vẫn còn hiện tượng cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết công việc chưa làm hết trách nhiệm.

“Một số tiêu chí còn bị đánh thấp như: tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất, tính năng động và tiên phong của các cấp chính quyền, chi phí không chính thức, chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên những bức xúc trong dư luận, và là việc TP phải tập trung giải quyết” - ông Thảo nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên