07/02/2014 07:25 GMT+7

Làn sóng khách Nga

D.THANH - K.NAM - Q.VINH
D.THANH - K.NAM - Q.VINH

TT - 10g ngày 6-2, sân bay quốc tế Cam Ranh đón chuyến bay đầu tiên trong số ba chuyến bay thuê bao từ Nga sang. Đôi bạn trẻ Andrey và Ekaterina hớn hở kéo hành lý bước đến quầy làm thủ tục và nhanh chóng lên xe buýt sang trọng đưa về Nha Trang.

Ông Nguyễn Võ Bách Việt - giám đốc văn phòng đại diện Công ty Ánh Dương tại Nha Trang - cho biết bình quân mỗi ngày công ty phối hợp với Công ty Pegas Touristik (Nga) đưa 3-4 chuyến thuê bao chở khách Nga sang Khánh Hòa, mỗi chuyến khoảng 260 du khách. “Năm 2013, chúng tôi đưa 158.000 lượt du khách Nga đến VN, còn năm nay kế hoạch sẽ đưa 250.000 lượt, trong đó 70% đến Nha Trang” - ông Việt nói.

Nha Trang hấp dẫn

“Chúng tôi vừa cưới nhau và quyết định dành hai tuần để đến Nha Trang hưởng trăng mật. Rất nhiều người quen của chúng tôi nói rằng VN và Nha Trang rất an ninh, khí hậu ấm áp, biển đảo đẹp tuyệt vời và người dân thân thiện” - Ekaterina hào hứng nói.

Cùng đi trong nhóm của đôi bạn trẻ trên, bà Elena và một người bạn tranh thủ lựa chọn các món đồ được dệt từ thổ cẩm của người Chăm trong khu vực di tích Tháp Bà Ponagar. Chị Bá Thị Huệ, chủ shop, cho biết: “So với các tết trước, tết này du khách nước ngoài đến thăm di tích nhiều hơn và họ cũng mua rất nhiều hàng hóa. Họ rất hào phóng trong chi tiêu”.

Ở Nha Trang bây giờ bước ra đường là gặp du khách nước ngoài. Nhiều nhất là người Nga, tiếp đến là du khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và một số nước châu Âu. Những con “phố Tây” như Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải, Lê Thánh Tôn... luôn nhộn nhịp du khách nước ngoài.

Bay thẳng từ Nga tới Phú Quốc

Tại Phú Quốc (Kiên Giang), ông Lê Thanh Hà - giám đốc khu resort Sasco Blue Lagoon - cho biết ngày 14-2, resort sẽ cùng với Công ty lữ hành quốc tế Pegas Touristik và Công ty du lịch Ánh Dương đón đoàn du khách đầu tiên bay thẳng từ Nga. Dự kiến mỗi tuần sẽ có một chuyến bay từ Nga đến Phú Quốc với khoảng 200 khách.

“Từ gần 10 năm trước, nhân hai kỳ hội chợ vào mùa thu và một kỳ vào mùa đông ở Nga, chúng tôi chủ động mở gian hàng để giới thiệu và quảng bá về hình ảnh xinh đẹp của đảo Phú Quốc. Chi phí cho mỗi kỳ tham dự hội chợ như thế lên tới hàng trăm triệu đồng và rất mừng là đã không uổng phí công sức, tiền của” - ông Phùng Xuân Mai (giám đốc điều hành resort 4 sao Sài Gòn - Phú Quốc) hoan hỉ.

D.THANH - K.NAM - Q.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên