25/11/2021 11:41 GMT+7

Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến, bán tour ưu đãi online

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Lần đầu tiên sau 17 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP.HCM sẽ được tổ chức hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến. Để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, hơn 100 chương trình khuyến mãi sẽ được chào bán qua Shopee, Traveloka...

Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến, bán tour ưu đãi online - Ảnh 1.

Ngành du lịch TP.HCM đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19

Theo công bố ngày 25-11 của Sở Du lịch TP.HCM, không gian hội chợ sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố... trên website Ngày hội Du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn).

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 25-12, với nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thị trường sau thời gian bị gián đoạn vì dịch COVID-19, chọn chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”.

Tại hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp trên kênh thương mại trực tuyến, sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

Trung tâm Xúc tiến du lịch TP cho biết sẽ kết hợp cùng Shopee xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử với chương trình 10.000 phiếu giảm giá, tổng giá trị 500 triệu đồng, chính thức mở bán từ ngày 30-11, giảm 30% vé cho tất cả đối tượng khách tham quan Bảo tàng TP.HCM trong suốt năm 2022.

Ngoài ra, từ đây đến cuối năm, khuyến mại 5 - 40% chương trình tham quan Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố - bằng đường bộ và đường sông, giá chỉ từ 599.000 đồng do Saigontourist, Vietravel, Saco, TST, Vina Group, Hành trình Á Châu, HaHa travel… tổ chức.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết đến nay có 27 tỉnh, thành đăng ký tham gia và 15 địa phương khác đang nghiên cứu, với hai loại gian hàng gồm gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng nâng cấp với nhiều tương tác kỹ thuật.

Các gian hàng được ban tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách.

Tại ngày hội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch.

Bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết ngay khi dịch vừa được kiểm soát, các doanh nghiệp lữ hành triển khai ngay các hoạt động khảo sát, xây dựng những tour tuyến mới để kịp thời phục vụ khách.

"Nhu cầu, mong muốn của khách được đi du lịch hồi phục sức khỏe, tâm trí là rất lớn và trách nhiệm của các công ty du lịch là tổ chức những tour an toàn", bà Khánh cho biết

Ngày hội năm nay sẽ được bắt đầu vào ngày 3-12 bằng tọa đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch TP.HCM giữa lãnh đạo TP với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước và các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam.

Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 4-12 được truyền hình trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch TP và báo Tuổi Trẻ.

Bảo tàng Áo dài làm Ngày hội di sản kích cầu du lịch nội địa Bảo tàng Áo dài làm Ngày hội di sản kích cầu du lịch nội địa

TTO - Sáng 14-11, Bảo tàng Áo dài tổ chức Ngày hội di sản với nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23-11), kỷ niệm 7 năm ngày dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên