19/09/2016 15:46 GMT+7

Làm rõ trách nhiệm vụ học sinh tới cổng trường phản đối “tăng tiết”

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Liên quan đến việc tổ chức dạy thêm học thêm khiến nhiều học sinh, phụ huynh bức xúc, sáng 19-9, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã thông tin kết quả thanh tra tại Trường THPT Cao Bá Quát, TP Buôn Ma Thuột.

Nhóm kín được lập ra để phản đối việc “ép học phụ đạo” tại Trường Cao Bá Quát - Ảnh: B.D
Nhóm kín được lập ra để phản đối việc “ép học phụ đạo” tại Trường Cao Bá Quát - Ảnh: B.D

Theo Sở GD-ĐT Đắk Lắk, sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh, sở đã thanh tra Trường THPT Cao Bá Quát và xác định các nội dung mà báo phản ánh là chính xác.

Cụ thể Trường THPT Cao Bá Quát đã có một số sai sót như chưa tổng kết đánh giá hiệu quả của việc dạy thêm học thêm từng năm để thông tin đầy đủ cho phụ huynh học sinh; chưa rõ ràng trong việc xác định thời gian học ngoài chính khóa của học sinh tại trường là học thêm hay học phụ đạo, tăng tiết dẫn đến băn khoăn, phản ứng cho phụ huynh lẫn học sinh; chưa phân loại năng lực của học sinh khi đi vào dạy thêm dẫn đến việc dạy đại trà, tạo bức xúc cho người học.

Trong thời gian thanh tra, ngoài việc làm việc với Ban giám hiệu, giáo viên bộ môn, thanh tra cũng đã mời một số phụ huynh, học sinh lên lấy ý kiến.

Một số học sinh và phụ huynh cho biết trong quá trình thanh tra làm việc tại nhà trường một số giáo viên đã đưa đơn xin học thêm để học sinh ký vào. Tuy nhiên cho rằng việc này là “ép buộc” nên nhiều học sinh không ký.

Do bức xúc với tình trạng dạy thêm học thêm gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thời gian của con cái một số phụ huynh thậm chí đã tới trường dán tờ rơi phản đối việc học “phụ đạo”.

Trả lời PV Tuổi Trẻ về kết luận thanh tra, ông Lê Văn Kiệt - hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát, cho biết trong chiều 19-9 trường sẽ họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm từng cá nhân liên quan đến việc tổ chức dạy thêm học thêm.

Trường sẽ nghiêm túc chấn chỉnh và có biện pháp giải thích rõ để học sinh, phụ huynh quyết định việc học thêm, dạy thêm tại trường.

“Đây cũng là một sự việc để chúng tôi nhìn nhận lại một số hoạt động trong trường. Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm từng thành viên Ban giám hiệu, kể cả tôi là hiệu trưởng cũng sẽ kiểm điểm để báo cáo về Sở GD-ĐT” - thầy Kiệt nói.

Ngoài việc yêu cầu giải trình, kiểm điểm, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng yêu cầu dừng việc dạy thêm, học thêm tại Trường THCS Cao Bá Quát.

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên