14/08/2013 08:21 GMT+7

Làm rõ hành vi đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TT - Công an TP Hà Tĩnh xác nhận vào chiều 12-8, một số người thân biết bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, ở xã Cẩm Thắng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chết sau khi đưa vào khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã quấy rối, đập phá tài sản, đánh y bác sĩ của bệnh viện bị thương.

Bệnh nhân chết, người nhà đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ

6yqzsvxh.jpgPhóng to
Công an TP Hà Tĩnh có mặt tại khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều tra vụ người nhà bệnh nhân gây rối, đập phá

Theo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, ngày 8-8 bệnh nhân Hồng nhập vào khoa chấn thương để điều trị bệnh viêm xương. Bác sĩ Đào Xuân Lý, phó khoa chấn thương, cho biết sáng 12-8, các bác sĩ tiến hành kiểm tra bệnh án và tiêm cho bệnh nhân Hồng hai loại kháng sinh Trikazim và Ciprofloxacin Kabi.

“Sau khi thử test kháng sinh cho kết quả âm tính, không có gì bất thường mới cho tiêm một liều Trikazim và sau đó truyền Ciprofloxacin Kabi. Nhưng ít phút sau bệnh nhân Hồng có triệu chứng mẩn ngứa, ho, mạch đập nhanh, huyết áp tụt mới chuyển lên khoa hồi sức tích cực” - ông Lý cho biết.

Ông Lê Quế, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho rằng: “Bệnh nhân tử vong là rủi ro chứ bệnh viện không có sai sót gì về chuyên môn”.

Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, trưởng Công an TP Hà Tĩnh, cho biết sau khi nhận được thông tin, công an TP đang cử người trực tiếp điều tra làm rõ việc quấy rối, đập phá tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

“Chúng tôi điều tra từ nhiều phía để tìm rõ nguyên nhân bệnh nhân chết và xác định những người đã đập phá tài sản và nhân viên y tế” - ông Nam nói.

Còn theo ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã báo cáo với cơ quan chức năng, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ bác sĩ Đào Xuân Lý - người chỉ định tiêm và điều dưỡng Phan Văn Hà - người trực tiếp tiêm cho bệnh nhân Hồng.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên