20/10/2015 09:25 GMT+7

Làm phòng tránh bão cho dân làng Vân

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - cho biết các đơn vị thi công đang làm những phòng tránh bão cho 79 hộ dân khu liền kề làng Vân.

Một ngôi nhà trong khu liền kề làng Vân được làm phòng tránh bão - Ảnh: Trường Trung
Một ngôi nhà trong khu liền kề làng Vân được làm phòng tránh bão - Ảnh: Trường Trung

Ngày 19-10, ông Lê Huy Du - chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - cho biết các đơn vị thi công đang làm những phòng tránh bão cho 79 hộ dân khu liền kề làng Vân. 

Theo ông Du, sau hơn ba năm đưa vào sử dụng, một số hạng mục ở khu liền kề làng Vân đã xuống cấp nên không có khả năng chống chịu được bão lớn. Do vậy TP đã đầu tư kinh phí 2,7 tỉ đồng làm các phòng trú, tránh bão ngay trong nhà dân và cải thiện một số hạng mục xuống cấp cho toàn khu.

Theo đó, mỗi nhà trong khu liền kề được làm một phòng trú tránh thiên tai vững chắc với diện tích 12m2, được thiết kế bốn trụ dầm và bêtông bao quanh đủ sức chịu được bão lớn. Dự kiến giữa tháng 11 hoàn thành.

Từ năm 2012, khu liền kề làng Vân là nơi ở mới của các hộ dân làng Hòa Vân, P.Hòa Hiệp Bắc (thường gọi là làng Vân - làng của người bệnh phong khắp các tỉnh miền Trung có từ trước năm 1975).

Đa số bà con ở đây đều lớn tuổi và khó khăn về vận động. Ông Đặng Hương, một người dân ở đây, cho biết: “Mấy mùa mưa vừa rồi nhà tôi cùng bà con ở đây vất vả tìm nơi ẩn nấp và che chắn nhà cửa. Nhà nước làm được cái phòng chống bão thì người dân ở đây không còn phải lo mỗi khi bão đến”.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên