28/04/2014 14:40 GMT+7

Lái xe 800km qua hồ Baikal đóng băng

HÀ TRANG (Theo DailyMail)
HÀ TRANG (Theo DailyMail)

TTO - Chuyến du hành kỳ vĩ bằng xe đi qua hồ Baikal ở Siberia trong mùa mặt nước đã đông cứng lại thành băng giúp cho nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov chụp được nhiều bức ảnh tuyệt đẹp.

DHfzls4c.jpgPhóng to

Alexey Trofimov thực hiện cuộc hành trình khoảng 800km trên hồ Baikal ở Siberia trên chiếc Suzuki Jimny SUV.

Nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov (43 tuổi) dũng cảm tham gia cuộc thám hiểm đầy phiêu lưu với người bạn Nicolas Demin trên chiếc Suzuki Jmmy SUV. Họ đều tham gia một khóa tập huấn đặc biệt để lái xe trên băng trước chuyến đi.

Chiếc xe được điều chỉnh để phù hợp chạy trên tuyến đường băng nguy hiểm xuyên qua hồ, trong đó có việc trang bị thêm đèn và nóc xe chứa được nhiều thiết bị mang theo của lữ khách. Tốc độ của xe cũng điều chỉnh phù hợp cho từng quãng đường băng trơn tru hay không đồng đều.

“Tôi đã lái xe khoảng 800km trên băng trong 1 tuần lễ. Hồ Baikal rất nguy hiểm bởi những biến đổi không thể đoán trước được của băng. Chuyến đi đòi hỏi sự am hiểu về trạng thái của băng và sự cẩn thận ở mức cao nhất. Đôi khi có cảm giác mình đang ở giữa hư không”, Alexey nói.

Alexey chia sẻ thêm: “Những giây phút hạnh phúc là khi bạn có một người bạn đồng hành hay cảm giác thật ấm áp trước khi một cơn gió lạnh giá sẽ bắt đầu thổi và nhiệt độ xuống rất thấp. Đó là những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi bạn đối diện cuộc sống hoang dã”.

“Gia đình chúng tôi đã rất lo lắng nhưng họ luôn ủng hộ chúng tôi bằng mọi cách. Khi con cái chúng tôi lớn lên, tôi sẽ đưa chúng đi để dạy cho chúng cách sống sót trong tự nhiên và chỉ cho chúng thấy những phong cảnh đẹp. Chúng nên biết rằng tất cả đều rất mong manh và chúng ta nên trân trọng nó”.

Khi Alexey phát hiện một vết nứt mới trong băng trên hồ Baikal, anh và bạn đồng hành buộc phải đi đường vòng để tránh rơi tõm xuống làn nước lạnh phía dưới lớp băng.

Bù lại việc đối diện hiểm nguy và thời tiết khắc nghiệt, Alexey đã chụp lại được những hình ảnh tuyệt đẹp trên hành trình du ngoạn của mình. Các bức ảnh cho thấy các khối băng tuyết có thể thay đổi từ ánh sáng màu xanh sang ánh sáng vàng, những hình thù lạ lẫm của các khối băng nhấp nhô trên bề mặt hồ và vẻ trong trẻo tinh sương của chúng dưới ánh nắng ban mai.

Xrm8zwCs.jpgPhóng to

Họ đã lái xe một tuần liền trên bờ hồ đóng băng trong đó có các vết nứt rộng lên đến 2m

K7dFUAVk.jpgPhóng to

Các bức ảnh được chụp cho thấy các màu sắc khác nhau của băng trên sông

FQHnqMs1.jpgPhóng to

Các nhà thám hiểm lái xe 500 dặm trên một dải băng bằng cách sử dụng một chiếc xe tiện ích được điều chỉnh đặc biệt trong một chuyến thám hiểm kéo dài một tuần

eabzlYeK.jpgPhóng to

Cuộc hành trình nguy hiểm với vết nứt trong băng rộng 2m được ẩn dưới tấm chăn tuyết kéo dài một tuần

tGmWhSHa.jpgPhóng to

Hình ảnh đẹp của băng lúc mặt trời mọc

7jiQBxYy.jpgPhóng to

Đôi bạn đã phải trải qua đào tạo lái xe trên băng để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu trên hồ Baikal ở Siberia

HÀ TRANG (Theo DailyMail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên