24/02/2015 21:07 GMT+7

Lại vác gậy nện nhau "tưng bừng"  ở Lễ hội đền Gióng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Các thanh niên đã cầm gậy đánh nhau hỗn loạn tại lễ hội đền Gióng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trong buổi sáng 24-2.

Các thanh niên quá khích cầm gậy đánh nhau tại đền Gióng - Ảnh: Nguyên Vương
Các thanh niên quá khích cầm gậy đánh nhau tại đền Gióng - Ảnh: Nguyên Vương
Nguồn: Youtube

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Hà Nội khẳng định, trong buổi sáng ngày 24-2 (mùng 6 tháng Giêng âm lịch), ông trực tiếp ở lễ hội đền Gióng nhưng không thấy xảy ra hiện tượng các thanh niên quá khích cầm gậy, đánh nhau.

Tuy nhiên, ông Đoàn Văn Sinh, trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sóc Sơn lại xác nhận, có hiện tượng các thanh niên cầm gậy đánh nhau, gây hỗn loạn tại lễ hội đền Gióng trong buổi sáng ngày 24-2.

Ông còn cho biết thêm, hiện tượng này đã xảy ra từ nhiều năm nay, nhưng Ban tổ chức lễ hội vẫn chưa tìm ra cách khắc phục và chấn chỉnh.

Ông Đoàn Văn Sinh cho biết Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sóc Sơn đã biết sự việc các đánh nhau hỗn loạn xảy ra tại đền thượng khi các thanh niên lao vào cướp kiệu trầu cau.

“Những người gây hỗn loạn trong lễ hội chủ yếu là những thanh niên trong làng. Tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay rồi, chúng tôi cũng không thể quán triệt được một số thanh niên ý thức kém đó. Chúng tôi đã cho người theo dõi, chụp ảnh, để chỉ ra từng người ở thôn nào, và yêu cầu địa phương chấn chỉnh.

"Năm nay, chúng tôi đã có biện pháp rất chặt chẽ, nhưng không hiểu thế nào lại xảy ra sự việc đó. Chúng tôi sẽ phân tích những trường hợp đó và họp Ban tổ chức để kiểm điểm trách nhiệm. Chúng tôi cũng có một phần trách nhiệm, nhưng trách nhiệm cũng thuộc về thôn, xã nữa” - ông Sinh cho biết.

Cảnh đánh nhau hỗn loạn của những thanh niên trong làng - Ảnh: Nguyên Vương
Cảnh đánh nhau hỗn loạn của những thanh niên trong làng - Ảnh: Nguyên Vương
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên