01/10/2016 20:09 GMT+7

​Lai Châu kêu gọi đầu tư vào 38 dự án lớn

THANH BÌNH
THANH BÌNH

TTO - Đáp lại lời đề nghị hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào nhiều dự án lớn và quan trọng của tỉnh Lai Châu, TP.HCM sẽ nghiên cứu hỗ trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Lai Châu tại TP.

Ông Lê Thanh Hải phát biểu tại cuộc làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu chiều 1-10 - Ảnh: Thanh Bình
Ông Lê Thanh Hải phát biểu tại cuộc làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu chiều 1-10 - Ảnh: Thanh Bình

Lai Châu mong muốn TP.HCM hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào nhiều dự án phát triển nông lâm nghiệp, phát triển công nghiệp gắn với xây dựng đô thị, phát triển thương mại du lịch với 38 dự án lớn và quan trọng như trồng, chế biến chè, trồng rau, hoa quả, trồng và chế biến cây dược liệu, trồng và chế biến lúa gạo, chăn nuôi… theo công nghệ và chất lượng cao; xây dựng nâng cấp công trình cấp nước, đầu tư xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị Phúc Than… của tỉnh; xem xét ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch TP.HCM - Lai Châu 2016 - 2020; đầu tư máy móc thiết bị chuyên dụng cho Đài phát thanh - truyền hình Lai Châu…

Đó là những nội dung quan trọng tại chương trình thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan của tỉnh Lai Châu của đoàn cán bộ lãnh đạo TP.HCM do ông Tất Thành Cang - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu cùng ông Lê Thanh Hải - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Lê Hoàng Quân - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên chủ tịch UBND TP.HCM, và lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp TP.HCM chiều 1-10.

Sau khi đi thực tế nhiều công trình, dự án, trực tiếp thăm hỏi người dân tại nhiều huyện xã, nghe thảo luận sôi nổi giữa các bộ phận của hai địa phương, ông Lê Thanh Hải bày tỏ sự xúc động: “Để TP.HCM được bình yên làm ăn, phát triển, chúng tôi hiểu rằng có sự chia sẻ của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Lai Châu trong việc góp sức bảo vệ bình yên của đất nước, giữ vững hòa bình biên cương của Tổ quốc. Dòng nước sông Đà làm ra điện để TP.HCM phát triển công nghiệp. Chúng ta sẽ làm hết sức mình, chung sức chung lòng phát triển đất nước, phát triển TP.HCM và Lai Châu mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tới”.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Tất Thành Cang chia sẻ: Lãnh đạo TP.HCM đã và đang rất chú trọng công tác kết nối, hợp tác phát triển giữa các địa phương với nhau, trong đó có Lai Châu. Việc gắn kết nhu cầu và thế mạnh của hai địa phương sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn.

Về những nội dung được tỉnh trao đổi và đề nghị, TP sẽ nghiên cứu hỗ trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Lai Châu tại TP.HCM, giao các đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh thảo luận chi tiết các dự án mà Lai Châu kêu gọi đầu tư để quyết định cụ thể trên tinh thần chia sẻ và hợp tác cùng phát triển.

Thay mặt đoàn cán bộ TP.HCM, ông Tất Thành Cang gửi tặng tỉnh Lai Châu 2 tỉ đồng hỗ trợ chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng gửi tặng Lai Châu 200 triệu đồng cho 100 em thuộc chương trình học bổng “Ngăn dòng bỏ học” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Ông Nguyễn Khắc Chử, bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, thông tin thêm nhiều nội dung đang được Đảng bộ và nhân dân Lai Châu tập trung thực hiện, bày tỏ sự trân trọng tình cảm của lãnh đạo, nhân dân TP.HCM dành cho Lai Châu và mong muốn tình cảm đó tiếp tục phát huy trong thời gian tới; mong TP.HCM xây dựng một công trình kỷ niệm với đồng bào các dân tộc Lai Châu như một biểu tượng về sự gắn kết giữa hai địa phương.

Trước đó, đoàn cũng đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm tại đền thờ vua Lê Thái Tổ và di tích bia Lê Lợi; đến thăm và trao đổi về tình hình xây dựng và hoạt động của Nhà máy thủy điện Lai Châu, thăm xã văn hóa Pú Đao, huyện Nậm Nhùn.

Đoàn còn thăm vườn cao su Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ, thăm vùng trồng thảo dược, vùng trồng chè tại huyện Tam Đường… Đây là những mô hình sản xuất kinh doanh đang cần đầu tư phát triển của tỉnh.

Đoàn công tác thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu - Ảnh: Thanh Bình
Đoàn công tác thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu - Ảnh: Thanh Bình
Đoàn công tác thăm đền thờ vua Lê Thái Tổ - Ảnh: Thanh Bình
Đoàn công tác thăm đền thờ vua Lê Thái Tổ - Ảnh: Thanh Bình
Đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo Thủy điện Lai Châu - Ảnh: Thanh Bình
Đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo Thủy điện Lai Châu - Ảnh: Thanh Bình
Mặt dưới của Thủy điện Lai Châu - Ảnh: Thanh Bình
Mặt dưới của Thủy điện Lai Châu - Ảnh: Thanh Bình

 

THANH BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên