18/09/2015 09:34 GMT+7

​Lạc quan nhất thế giới

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tui đố ông anh nghe, tại sao thịt con gà ta ngon hơn hẳn gà tây?

- Dễ ợt, vậy mà cũng đố. Cứ nghĩ đi, gà tây ăn thì nhiều, dinh dưỡng quá đầy đủ, rồi cộng thêm vào đó lười hoạt động nên to béo, dẫn đến thịt mềm nhũn. Trong khi đó con gà ta phải năng đi cào bới kiếm miếng ăn. Và hoạt động nhiều thì thịt săn chắc nên ngon hơn. Vậy thôi.

- Giải thích cũng tàm tạm nhưng chưa hoàn hảo lắm. Nghe cho rõ này nhé: Con gà ta nào chỉ có năng đi đào bới không thôi.

Điều đặc biệt là nó đi đào bới mà trên lưng còn cõng thêm 14 loại phí nên nó càng thêm vất vả, khiến thịt vô cùng săn chắc. Nhân đây cũng đố luôn là tại sao người Việt mình lạc quan nhất thế giới?

- Dễ ợt. Ông trời sinh ra nước mình ở vị trí bị lắm kẻ nhòm ngó, dẫn đến việc chiến tranh liên miên. Mà chiến tranh thì đương nhiên phải khổ. Mà khổ rồi ngồi yên một chỗ bi quan thì chắc là diệt vong từ đời tám hoánh rồi. Chính nhờ tinh thần lạc quan nên mình mới chiến thắng bao nhiêu kẻ thù hùng mạnh.

- Ừm, đúng, nhưng chỉ mới kể được thời chiến...

- Từ từ để tui nói nốt, thời bình thì mình phải rèn luyện kiểu khác. Ví dụ có bác phải kêu: “Đủ thứ phí thế này người ta sống sao nổi?”. Nhưng dân ta chấp hết, vẫn cứ sống khỏe, nên nhờ vậy mà được bầu là lạc quan nhất thế giới!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên