26/07/2006 11:17 GMT+7

Kristine Sa - cô ca sĩ người Việt thành danh tại Mỹ

Theo Người Đẹp Việt Nam - Tiền Phong
Theo Người Đẹp Việt Nam - Tiền Phong

24 tuổi, Kristine Sa đã có trong tay 3 album ca nhạc. Điều này, thật dễ dàng với một người Mỹ hay người Anh, hát tiếng Anh, nhưng với Kristine Sa lại khác, cô là người gốc Việt, sang Toronto (Canada) định cư năm 6 tuổi.

EH5thMvZ.jpgPhóng to
Kristine Sa
24 tuổi, Kristine Sa đã có trong tay 3 album ca nhạc. Điều này, thật dễ dàng với một người Mỹ hay người Anh, hát tiếng Anh, nhưng với Kristine Sa lại khác, cô là người gốc Việt, sang Toronto (Canada) định cư năm 6 tuổi.

Sa Ngọc Nhã Yến, tên Việt của Kristine Sa, bắt đầu cầm mic và nghiệp hát gần như gắn với cô năm 5 tuổi. Rời Sông Bé tới Canada, nhưng Kristine Sa lại thành danh ở Mỹ. Khi xuất hiện trước công chúng, vẫn giữ tên Việt, Sa vẫn muốn khẳng định: Đi vào lòng khán giả yêu nhạc với một ước mong, mọi người nhận ra mình là một ca sĩ châu Á, ca sĩ người Việt trong công nghiệp giải trí Mỹ.

Và còn một điều đặc biệt hơn, Kristine Sa đã viết toàn bộ lời cho bài hát của mình, hay nói đúng hơn, cô phổ nhạc cho những vần thơ tự sáng tác. Mọi người so sánh, Kristine như là bản sao của Jewel, vì những vần thơ đáng yêu, một nền tảng "rất riêng" của những bài hát của cô.

Tất cả những vần thơ "bất chợt" đó, ngoài biến thành nhạc, Sa còn cho xuất bản thành một tập có tiêu đề From the Mountaintop (Từ trên đỉnh núi) năm cô mới 19 tuổi.

Hãng ghi âm Nemesis Records là của một nhóm người Việt định cư ở Mỹ, phải chăng vì thế mà Kristine Sa có một hậu thuẫn khá chắc khi tung ra những album âm nhạc mới của mình? Không hẳn thế. Sa đã từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Hàn Quốc, khi cô tới lưu diễn ở đây cho lần đầu ra mắt album I Never Knew.

Kristine Sa có một vẻ tươi mới, sành sỏi mà ngây thơ trong từng lời hát và khả năng biểu diễn trên sân khấu. Kristine tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng một chuyến lưu diễn "tiền ủng" cho album Hopeless Romantic tại ba bang Texas, Virginia, và California vào tháng 6 đến 8-2006 tới.

IVTKArEN.jpgPhóng to
Tưởng Sa đã quên tiếng Việt, hoặc Anh ngữ đã gắn bó máu thịt với cô, hóa ra không phải. Nghe Kristine Sa nhả chữ, phả hơi vào bài hát The Ocean's Sky (Bầu trời đại dương) bằng tiếng mẹ đẻ cực chuẩn, âm phía Nam, "Người yêu ơi hãy nhớ những always be. Người yêu ơi hãy nhớ phút giây nào em có anh...", vẫn thấy phảng phất một nỗi buồn, một cái gì đó đằm sâu trong câu hát.

Các fan Việt, nếu quá nóng lòng cho chuyến lưu diễn mới, cũng như album sắp tới cua Kristine Sa có thể nghe tạm 4 bài " Don't Come Home", "I got What U Want", "In my Mind" và "Consequence" phối âm của Dave Liang trên trang web www.kristinesa.com.

Một nhà báo Việt kiều có cái tên Maria Tram Nguyen, viết, Sa đại diện cho một tài năng thực sự xuất hiện từ hòn ngọc Viễn Đông, Việt Nam. Những ngôn từ không thể “tải" được đầy đủ khả năng âm nhạc của cô ấy mà hội tụ cả thơ ca, pop, nhạc techno, âm thanh và nền công nghiệp âm nhạc.

Sa có trong tay tất cả 12 hay 13 mô hình những chú lợn, tất thảy đều có tên. Thậm chí khi đi thu âm ở thành phố New York, cô cũng phải cầm theo chú lợn số 3 gọi tên là Mr. 3, cho may mắn.

Theo Người Đẹp Việt Nam - Tiền Phong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên