17/01/2017 22:37 GMT+7

Kiểm tra xây dựng tại “vùng lõi” bảo tồn biển Hòn Mun

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Liên quan đến vụ “Công trình trái phép mọc ngay “vùng lõi” bảo tồn biển Hòn Mun”, chiều 17-1 thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã họp với các đơn vị liên quan để xem xét

Việc xem xét này tập trung vào các báo cáo của UBND TP Nha Trang và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa về việc trạm kiểm soát biên phòng trên đảo Hòn Mun xây dựng các công trình trong “vùng lõi” phải bảo vệ nghiêm ngặt của khu Bảo tồn biển quốc gia Hòn Mun.

Ông Đào Công Thiên - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - chủ trì cuộc họp cho biết giao UBND TP Nha Trang tiếp tục kiểm tra thực tế các công trình đã xây dựng trên đảo Hòn Mun.

Sau khi kiểm tra phải báo cáo UBND tỉnh công trình nào xây đúng theo quyết định cho đầu tư xây dựng của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và công trình nào xây không đúng quyết định để tỉnh xem xét xử.   

Tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh hơn 5.000m2 đất tại khu vực đảo Hòn Mun để sử dụng vì mục đích an ninh quốc phòng. Đó cũng là khu vực bảo vệ I của di sản danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang và theo quy định của Luật di sản văn hóa “khu vực bảo vệ I phải được bảo vệ nguyên trạng về mặt bằng và không gian”.

Thế nhưng tháng 12-2016, Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang đã kiểm tra, phát hiện trạm kiểm soát biên phòng đảo Hòn Mun “đã có hành vi vi phạm là tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng” theo quy định pháp luật về quản lý trật tự đầu tư xây dựng công trình.

UBND TP Nha Trang đã báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xây dựng các công trình tại trạm kiểm soát biên phòng trên đảo Hòn Mun trong “phân khu bảo vệ nghiêm ngặt” của khu bảo tồn biển Hòn Mun là trái quy định của Luật di sản văn hóa.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên