21/04/2023 18:54 GMT+7

Kiểm tra công trường cao tốc, thứ trưởng 'sốt ruột' với nhà thầu

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải chốt các nhà thầu phải hoàn chỉnh tuyến chính cao tốc trước 25-4, để đoàn công tác Hội đồng nghiệm thu Nhà nước làm việc, không được chậm trễ nữa.

Kiểm tra công trường cao tốc, thứ trưởng sốt ruột với nhà thầu - Ảnh 1.

Các nhà thầu báo cáo tiến độ tại gói số 2 đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ngày 21-4, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy cùng đoàn công tác kiểm tra, đốc thúc việc hoàn thành hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây để đưa vào khai thác tạm dịp 30-4.

Tại buổi kiểm tra, thứ trưởng chỉ đạo các ban quản lý dự án phải giám sát chặt chẽ và điều phối công việc còn lại trên công trường.

Theo thứ trưởng, việc tổ chức thi công trên công trường trong giai đoạn nước rút này là rất quan trọng, không chấp nhận bất cứ sự cố chậm trễ nào.

Đặc biệt tại gói xây lắp số 4 và số 3 của đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, thứ trưởng sốt ruột, không yên tâm một số hạng mục mà nhà thầu báo cáo tiến độ.

Nhất là các hạng mục khe co giãn cầu tuyến chính, biển báo hướng dẫn an toàn giao thông và thảm nhựa nóng. Thứ trưởng truy công việc, đại diện một số nhà thầu vẫn "rối" với tiến độ.

Không yên tâm với những lời hứa hẹn, thứ trưởng chỉ đạo ban quản lý dự án phải tìm cách gọi các nhà thầu khác đến gấp trong đêm để hỗ trợ các nhà thầu đang thi công chậm trễ.

Thứ trưởng yêu cầu phải tăng ca đêm mới hoàn thành các hạng mục còn lại.

Thứ trưởng "chốt" các nhà thầu bắt buộc phải hoàn chỉnh tuyến chính trước ngày 25-4, để chuẩn bị cho đoàn công tác Hội đồng nghiệm thu nhà nước làm việc, không được chậm trễ bất cứ việc gì.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cũng chỉ đạo ban quản lý dự án điều phối lại các nhà thầu cho khoa học, tránh bên này chờ bên kia thi công. Nhà thầu phải chủ động làm việc với địa phương, vận hành đường điện chiếu sáng tại các nút giao theo yêu cầu.

Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát phải ưu tiên nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, đặt các biển chỉ dẫn, tổ chức giao thông cho toàn tuyến. Đồng thời, phải tính toán thêm phương án đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao quốc lộ 1 khi đưa vào khai thác.

"Chúng ta phải tính toán các rủi ro khác nhau. Do đó phải ưu tiên thi công chuyên nghiệp. Nhà thầu nào đưa ra mốc tiến độ bất hợp lý phải từ chối ngay. Do đó, vai trò của ban quản lý dự án trong giai đoạn này phải vận dụng tối đa. 

Các nhà thầu trong một liên danh phải tính toán và bàn bạc, không thi công rời rạc làm ảnh hưởng đến tiến độ chung", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy chỉ đạo tại hiện trường.

Dự kiến sáng 30-4 đồng loạt khánh thành ba đoạn cao tốc Bắc - NamDự kiến sáng 30-4 đồng loạt khánh thành ba đoạn cao tốc Bắc - Nam

Bộ Giao thông vận tải vừa có kế hoạch khánh thành ba đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây vào sáng 30-4.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên