12/12/2013 08:56 GMT+7

Kịch hình thể đến với khán giả Sài Gòn

H.OANH
H.OANH

TT - Sáng 11-12, NSND Lan Hương đại diện đoàn kịch thể nghiệm của Nhà hát Tuổi Trẻ đã có buổi họp báo công bố chương trình lưu diễn kịch hình thể bán vé lần đầu tiên dành cho khán giả TP.HCM nhân dịp đầu năm mới 2014.

Trình diễn kịch hình thể Mahabharata Hoàng tử bé tham gia Liên hoan sân khấu Bangkok

Mob1Zupb.jpgPhóng to
Cảnh trong vở Hồn Trương Ba, da hàng thịt - Ảnh: NHTT

Theo đó, đoàn sẽ mang vào ba vở kịch hình thể gồm: Hồn Trương Ba, da hàng thịt (từ ngày 5 đến 8-1-2014), Tâm linh Việt (từ ngày 9 đến 11-1) và Nguyễn Du với Kiều (từ ngày 12 đến 13-1). Tất cả suất diễn đều được tổ chức tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1). Vé bắt đầu được bán tại nhà hát từ ngày 12-12 với giá 200.000 đồng.

NSND Lan Hương - đạo diễn của cả ba vở diễn này - cho biết chị rất hồi hộp chờ xem phản ứng và sự đón nhận của khán giả Sài Gòn với loại hình kịch hình thể đậm chất đương đại. Đặc biệt, vở diễn Hồn Trương Ba, da hàng thịt được xem là một trải nghiệm mới lạ đối với những ai từng biết đến tác phẩm kinh điển này. NSND Lan Hương chia sẻ: “Kịch Lưu Quang Vũ hay nhất là phần lời thoại, nhưng kịch hình thể lại rất ít lời mà chủ yếu dùng chuyển động cơ thể kết hợp với âm thanh, ánh sáng. Vậy nên tôi đã tìm cách đưa vào vở diễn những tích truyện, vũ đạo và âm nhạc tuồng để làm bật lên những tầng ý nghĩa uyên thâm của kịch bản gốc”.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên