20/05/2014 04:55 GMT+7

Không phân biệt đối xử với du khách

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ngày 19-5, tại cuộc họp báo về tình hình khách du lịch quốc tế tháng 5-2014, ông Nguyễn Văn Tuấn - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - yêu cầu ngành du lịch các địa phương và doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có giải pháp kích cầu du lịch nội địa, chuyển sang khai thác du khách từ các thị trường Nga, Nhật, Hàn Quốc, Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc và Asean sau khi có dấu hiệu du khách Trung Quốc vào Việt Nam giảm mạnh.

Tước giấy phép kinh doanh công ty du lịch bỏ rơi khách Hơn 100 du khách Trung Quốc bị “bỏ rơi” ở Hạ Long

SDC1fKgG.jpgPhóng to
Du khách Trung Quốc trong một lần tham quan TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Ngoài ra, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp lữ hành quốc tế và các khách sạn phải có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, nhất là khách đến từ thị trường nói tiếng Hoa. “Không để xảy ra hành động quá khích, kỳ thị, phân biệt đối xử, nhất là đối với khách du lịch Trung Quốc...

Tuyên truyền về tình hình biển Đông để du khách hiểu và ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo; khẳng định tình hình biển Đông không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên đất liền và dải ven biển; Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách tất cả các nước” - ông Tuấn nói. Theo ông Tuấn, việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam đã tác động kép đến tình hình du lịch, khách Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại đều giảm mạnh.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên