Quản trị khách sạn luôn được xếp vào top các ngành học năng động với sự giao lưu và mới mẻ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, việc trải nghiệm không gian mô phỏng, ứng dụng ngay kiến thức đã học vào thực tiễn là yếu tố then chốt để quyết định thành công nếu chọn ngành học này.

Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 1.

Cơ hội gắn liền với thách thức, nhân lực Việt Nam phải cạnh tranh với nhân sự quốc tế là khó tránh khỏi. Theo nhận định của nhiều nhà quản lý trong lĩnh vực khách sạn, kỹ năng nghề nghiệp thực tế và ngoại ngữ là những yếu tố cản trở đầu tiên khiến sinh viên mới ra trường khó đặt chân vào các khách sạn lớn.

Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 2.
Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 3.

Quản trị khách sạn là ngành học được nhiều bạn trẻ "để mắt"

Do đó, để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp tốt trong nền kinh tế mở, các bạn trẻ cần đầu tư không chỉ chuyên môn mà còn về kỹ năng, ngoại ngữ. Đây là yếu tố then chốt để làm nên thành công thực sự trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 4.

Để nổi trội trong nền kinh tế mở, "có" vốn ngoại ngữ tốt chính là yêu cầu quan trọng. Giải quyết bài toán liên quan đến ngoại ngữ, một số trường chú trọng tăng cường đào tạo bằng nhiều hướng như đầu tư ngoại ngữ nhiều hơn cho các môn chuyên ngành hoặc chú trọng đầu tư ngoại ngữ giao tiếp thường ngày.

Sinh viên Quản trị khách sạn UEF "đầu tắt mặt tối" với... thực hành và tham quan thực tế

Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 6.

Điển hình như tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), trường tiên phong xây dựng chương trình đào tạo song ngữ hiện đại, thời lượng học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% khối lượng học tập.

Sinh viên trúng tuyển ngành Quản trị khách sạn được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào. Những sinh viên chưa đạt yêu cầu được trường bổ trợ khóa học "Anh văn dự bị" hoàn toàn miễn phí, tự tin khi học tiếng Anh chính khóa và dễ dàng chinh phục các môn chuyên ngành về lĩnh vực khách sạn, du lịch bằng tiếng Anh các năm tiếp theo. 

Tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ EILTS 5.5 trở lên, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn.

Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 7.

Vi vu khám phá tại các khách sạn chuẩn 5 sao ở nước ngoài

Ngoài việc đề cao ngoại ngữ trong học tập, "có" kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn vững sẽ giúp các bạn dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Tại UEF, sinh viên được học nghiệp vụ về khách sạn, tiếp cận mô hình đào tạo bám sát thực tế công việc, học giáo trình tiến bộ xây dựng từ những trường đại học có nền tảng và truyền thống về đào tạo khách sạn; cập nhật liên tục theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. 

Sinh viên cũng được thực hành các nghiệp vụ như lễ tân, buồng, bar, ẩm thực... theo "chuẩn 5 sao" tại hệ thống phòng thực hành, mô phỏng chính xác cấu trúc, chức năng của một khách sạn ngay tại trường hoặc tại các đơn vị đối tác. Xa hơn là những chuyến "vi vu" khám phá thực tế ở các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngoài ra, khi trải nghiệm chương trình song ngữ tại trường, sinh viên "có" thêm cơ hội chọn học chương trình chuyển tiếp, song bằng hoặc liên kết để nhận bằng quốc tế từ các trường đại học đối tác. Đây là chiến lược xây dựng nghề nghiệp toàn cầu cho sinh viên để thích ứng tốt với sự thay đổi liên tục của nhu cầu xã hội, bao gồm cả lĩnh vực khách sạn - du lịch.

Trình ngoại ngữ tăng dần đều với hàng loạt hoạt động giao lưu quốc tế

Với nền tảng kiến thức chuyên sâu, trình độ ngoại ngữ và kỹ năng mềm vượt trội được trang bị, sinh viên tốt nghiệp Quản trị khách sạn tại UEF bản lĩnh, tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp tại các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới hay những chuỗi khách sạn đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, việc "có" hệ thống doanh nghiệp đối tác rộng lớn, cơ hội việc làm của sinh viên UEF từ lâu đã không còn là bài toán khó!

Không làm bạn với thực tiễn không phải là sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh 10.
P.Q
ANH TUẤN
28/11/2019
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên