Xe
26/12/2023 09:00 GMT+7

Quảng cáo đỉnh nhất của Honda được tạo ra như thế nào?

Honda The Cog cho tới bây giờ vẫn là quảng cáo xe thuộc diện ấn tượng nhất lịch sử dù đã 20 năm trôi qua.

Honda The Cog - quảng cáo xe được đánh giá ấn tượng nhất lịch sử mất 7 tháng thực hiện cho 2 phút

Một đoạn quảng cáo của Honda vốn chỉ chiếu tại 3 quốc gia nhưng sau này đã nổi danh toàn cầu và được mệnh danh là một trong những quảng cáo xe ấn tượng nhất lịch sử.

Ngay cả theo tiêu chuẩn 2023 mới nhất, đoạn quảng cáo có tên Honda Cog được thực hiện cách đây 20 năm vẫn có sự cuốn hút riêng khó lý giải.

Có độ dài chỉ hơn 2 phút, đoạn quảng cáo này được Honda chiếu tại 3 quốc gia là Anh, Úc và Thụy Điển với tổng số lần chiếu trọn vẹn chỉ 10 lần.

Honda The Cog được nhận định không phải là quảng cáo mà đã được nâng tầm thành nghệ thuật - Ảnh cắt từ video, nguồn: Honda

Honda The Cog được nhận định không phải là quảng cáo mà đã được nâng tầm thành nghệ thuật - Ảnh cắt từ video, nguồn: Honda

Tuy nhiên, ấn tượng sâu đậm của đoạn quảng cáo Honda để lại đã khiến rất nhiều người xem ở những quốc gia trên tìm hiểu thêm về phương thức làm video cũng như mẫu xe được quảng bá là Honda Accord đời thứ 7.

Lấy ví dụ, hơn 10.000 người xem đài Sky ở Anh yêu cầu nhà đài cung cấp DVD và catalog quảng bá xe thời đó.

Dù có thời lượng ngắn như vậy, Honda The Cog mất 7 tháng thực hiện, trong đó 4 tháng chỉ dùng cho khâu lên ý tưởng và dàn dựng. Sau khi hoàn tất chuỗi phản ứng, công đoạn quay mất 60 lần làm đi làm lại để hoàn chỉnh trong 3 ngày.

Mỗi lần thất bại, toàn bộ chuỗi phản ứng lại phải sắp xếp vị trí lại từ đầu nên rất mất thời gian và công sức.

Tổng chi phí Honda bỏ ra cho đoạn quảng cáo là 1 triệu bảng - khoản tiền "đầu tư" có lẽ là hiệu quả nhất của thương hiệu Nhật. Bên được Honda nhờ cậy làm quảng cáo là Wieden + Kennedy.

Công việc đầu tiên sau khi bên thứ 3 này được Honda nhờ tới là tháo tung xe như một bộ trò chơi Lego, rồi từ đó "tính tiếp".

Video quảng cáo Honda Cog gây tò mò tới mức Honda còn tung cả video hé lộ công đoạn quay lại quảng cáo này

Ý tưởng dùng từng linh kiện xe để tạo thành một chuỗi phản ứng dài 2 phút sau đó được phía Honda chấp nhận nhanh chóng. Nguyên nhân là bởi cách tiếp cận này vừa cho người xem thấy Accord (vừa dưới dạng nguyên chiếc cuối video, vừa dưới dạng từng linh kiện lẻ) vừa là một thách thức kỹ thuật thú vị.

Điểm đặc biệt của quảng cáo này sử dụng những linh kiện thật của Honda Accord khi đó để tạo thành một chuỗi phản ứng liên hoàn với độ chính xác của từng công đoạn phải được tính toán thật kỹ càng. Những sai lệch nhỏ nhất về gió hay nhiệt độ cũng có thể làm cả quảng cáo phải quay lại từ đầu.

Phần "ảo" nhất trong đoạn quảng cáo là bánh lăn ngược lên trên dốc được thực hiện bằng cách gắn tạ vào một bên bánh thay vì dùng kỹ xảo - Ảnh cắt từ video, nguồn: Honda

Phần "ảo" nhất trong đoạn quảng cáo là bánh lăn ngược lên trên dốc được thực hiện bằng cách gắn tạ vào một bên bánh thay vì dùng kỹ xảo - Ảnh cắt từ video, nguồn: Honda

Toàn bộ Honda The Cog đều không sử dụng kỹ xảo. Theo thông tin được Honda Anh xác nhận, ngày mà quảng cáo trên xuất hiện trên trang web hãng vẫn là ngày trang web này có lượt ghé thăm cao lịch sử. 

Quả thực hiếm có một đoạn quảng cáo xe nào có thể khiến người xem tò mò và quan tâm tới vậy nếu không muốn nói là không có.

ChatGPT quảng cáo ChatGPT quảng cáo 'phản chủ', khuyến khích mua xe hãng khác

Một số đại lý Chevrolet tại Mỹ đã nếm trái đắng khi thử ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo ChatGPT hỗ trợ bán hàng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên