23/12/2014 17:48 GMT+7

Không “hi sinh” 10.000m2 đất công viên làm nơi đỗ xe

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 23-12, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định như vậy về chủ trương cho nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Thống Nhất.

Dự án xây dựng khách sạn Novotel on the Park trong công viên Thống Nhất hiện đã bị thu hồi đất - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công ty khai thác điểm đỗ xe HN, cơ sở đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại vị trí khách sạn SAS trước kia là để tận dụng phần móng 3 tầng hầm của chủ đầu tư khách sạn SAS đã xây trước kia.

“Chủ đầu tư khách sạn đã khoan và nhồi cột sâu 16m để làm phần móng của 3 tầng. Nếu sử dụng 3 tầng hầm để làm bãi đỗ xe thì sẽ giải quyết được chỗ đỗ cho 390 xe ôtô. Còn phần đất trên mặt vẫn dành hơn 7.500m2 trồng cây xanh, chỉ dành 2.400m2 để làm sân đường và nhà điều hành” - ông Đức nói.

Tuy nhiên, trước các câu hỏi về việc TP đã thu hồi phần đất gần 10.000m2 tại vị trí 295 Lê Duẩn và không cho xây dựng khách sạn SAS tại đây, tại sao lại cho dùng một phần diện tích đất này xây nhà điều hành của bãi gửi xe?, ông Thịnh khẳng định, TP Hà Nội không đồng ý cho xây dựng công trình gì trên diện tích đất gần 10.000m2 này.

“Toàn bộ phần đất này hiện vẫn để không, chỉ có phần móng ngầm đã khoan và nhồi cột xuống sâu rồi. Để tránh lãng phí phần móng ngầm này nên TP mới cho nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm công cộng. Tuy nhiên, quan điểm rõ ràng là phần đất nổi ở trên vẫn dành làm công viên và trồng cây xanh” - ông Thịnh khẳng định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên