29/05/2014 19:42 GMT+7

Không giới hạn số lượng đại sứ du lịch

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Nội dung này đã gây không ít băn khoăn tại buổi góp ý quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam do Bộ VH-TT&DL tổ chức sáng 29-5.

JrYxuS00.jpgPhóng to
Diễn viên Lan Phương - một trong bốn ứng viên của danh hiệu Đại sứ du lịch VN - Ảnh: T.L.

Trần Hồng Ngọc là đại sứ du lịch sinh viên 2013 Đại diện VN làm đại sứ du lịch trẻ tiểu vùng MekongSẽ không cố chọn đại sứ du lịch không đủ khả năng

Theo dự thảo quy chế, sẽ có hai danh hiệu gồm: đại sứ du lịch Việt Nam và đại sứ du lịch Việt Nam tại quốc gia/địa bàn/thị trường du lịch cụ thể. Thời hạn của một nhiệm kỳ đại sứ du lịch không quá 3 năm.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết việc bổ nhiệm đại sứ du lịch tùy vào nhu cầu của việc quảng bá du lịch tại mỗi địa bàn, đặc biệt ở các thị trường trọng điểm.

Còn theo ông Nguyễn Văn Tình (cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế), quy định này được đưa ra sau khi tham khảo kinh nghiệm của một số nước. “Ví dụ như Hàn Quốc có tới vài chục đại sứ du lịch. Ở Việt Nam, đại sứ du lịch của Hàn Quốc là ca sĩ Mỹ Linh. Chúng ta cũng không cần phải quá lo lắng về việc loạn danh hiệu đại sứ du lịch. Bởi tìm ra một người có thể đáp ứng được các tiêu chí, có thể thu hút được khách du lịch cũng không dễ dàng gì”, ông Tình nói.

Theo dự thảo quy chế, đại sứ du lịch VN có thể là công dân Việt Nam, cũng có thể là người nước ngoài đáp ứng được các yêu cầu của một đại sứ.

Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL cũng quy định rõ việc miễn nhiệm danh hiệu đại sứ du lịch đối với các trường hợp không đủ sức khỏe, phẩm chất, trình độ hoặc vi phạm quy chế, pháp luật.

Dự kiến, quy chế bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam sẽ được chỉnh sửa và ban hành trong tuần tới.

Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế, hiện còn bốn ứng viên của danh hiệu đại sứ du lịch VN: diễn viên Lan Phương, cô giáo Đỗ Thị Hồng Thuận, người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân và hoa hậu Asean Lê Thị Diệu Hân.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên