01/09/2016 20:36 GMT+7

Không được để ATM hết tiền dịp lễ 2-9

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng chủ động xây dựng phương án, kế hoạch nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu rút tiền mặt chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Theo đó Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng tăng cường giám sát tồn quỹ máy ATM để bổ sung kịp thời, bố trí cán bộ trực và chủ động xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt chú ý tại các tỉnh, thành phố lớn, khu công nghiệp, khu đông dân cư, đảm bảo thuận tiện giao dịch cho khách hàng trong thời gian cao điểm.

Thường xuyên theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt toàn hệ thống để kịp thời xử lý, đáp ứng nhu cầu chi tiền mặt trong thời gian nghỉ lễ.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cũng phải chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn có kế hoạch tiền mặt để chủ động đáp ứng nhu cầu của các đơn vị, tổ chức và cá nhân, tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát hoạt động của các ngân hàng nhằm đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ.

Ngoài ra, phải thường xuyên đề cao cảnh giác, phối hợp với các cơ quan an ninh tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm trong hoạt động thanh toán.

Trước đó theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, từ trưa 1-9 đã có hiện tượng nhiều máy ATM hết tiền do nhu cầu tiền mặt lên cao.

Tại chi nhánh một NH lớn trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, có 3 trụ ATM nhưng 2 trụ hết tiền, một trụ chỉ còn tiền mệnh giá 100.000 đồng. Nhiều người phải xếp hàng chờ khá lâu mới đến lượt rút tiền.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên