12/06/2019 09:51 GMT+7

Không đủ tiền vẫn thoải mái đi máy bay

HẢI KIM
HẢI KIM

Từ 0h đến 23h59 ngày 16-6, nếu khách hàng mua vé trên web Vietjet, thanh toán bằng thẻ của HDBank sẽ được cash back 36% giá trị thanh toán vào tài khoản.

Không đủ tiền vẫn thoải mái đi máy bay - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, phó tổng giám đốc VietjetAir (đầu tiên, bên phải) trong buổi Hội thảo hôm 11-06. Ảnh: H.K

Không những vậy, tất cả khách hàng mua vé máy bay trả góp sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt với mức lãi suất 0% trong suốt thời gian vay do HDSaison cung cấp.

Đây là những ưu đãi hấp dẫn mà hãng bay Việt Nam tung ra để hưởng ứng "Ngày không tiền mặt" do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Vay trả góp mua vé máy bay, tại sao không?

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, phó tổng giám đốc VietjetAir, cho biết từ khi thành lập đến nay Vietjet Air đã tạo điều kiện cho hàng triệu người đi máy bay nhưng đã đến lúc, hãng cần nghĩ nhiều hơn về những người chưa đủ điều kiện kinh tế ngay lập tức nhưng muốn đi máy bay cũng như trải nghiệm mùa du lịch xa.

"Phương thức vay tiền mua vé máy bay, trả góp lãi suất 0% sẽ đem đến cơ hội cho nhiều gia đình có những kỳ nghỉ đáng nhớ trong mùa hè năm nay", bà Bình cho biết.

Theo đó, khách hàng chỉ cần lên website của Vietjet, đặt giữ chỗ cho chuyến bay và đăng ký khoản vay trực tuyến. Tiếp theo là hệ thống tiếp nhận thông tin khách hàng, thẩm định và phê duyệt của HDSaison sẽ xử lý trong khoảng 10 phút là khách hàng đã có trong tay những chiếc vé máy bay mà chưa cần có tiền thanh toán.

Với khoản vay từ 2 đến 15 triệu đồng, hãng hàng không này tin rằng khoản hỗ trợ có thể đủ cho cả gia đình nhỏ cùng đi du lịch. Trong năm nay, Vietjet Air hy vọng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng khoảng 500.000 tới 1.000.000 chiếc vé máy bay theo phương thức cho vay tiêu dùng trực tuyến này.

Cũng theo bà Bình, việc tung ra chương trình trong mùa cao điểm đã được chuẩn bị về cơ sở hạ tầng từ trước, nên sẽ không có ảnh hưởng nào nếu số người sử dụng dịch vụ tăng lên.

"Chúng tôi mong muốn tạo thêm điều kiện cho những người không đủ ngân sách vẫn có thể đi máy bay. Người tiêu dùng đã quen với vay trả góp mua nhà, mua xe thì bây giờ, những người yêu thích du lịch, đi lại cũng có thể trả góp mua vé máy bay", bà Bình chia sẻ.

Tiên phong ứng dụng không tiền mặt

Theo ông Trần Quốc Anh, giám đốc Khối Khách hàng cá nhân HDBank, đơn vị cung cấp gói vay trên, việc triển khai gói cho vay trả góp mua vé máy bay là một trong những sản phẩm mới mà ngân hàng cung cấp dựa trên nền tảng công nghệ thế mạnh sẵn có.

"Nền tảng này cho phép HDBank có thể góp phần cung ứng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng", ông Trần Quốc Anh nói.

Không đủ tiền vẫn thoải mái đi máy bay - Ảnh 2.

Ông Lê Thanh Tùng - Phó tổng Giám đốc HDBank (thứ 3 từ phải qua) tham dự Hội thảo. Ảnh: H.K

Với sự kết nối này, đại diện Vietjet Air cũng cho biết 8 năm qua, không chỉ tiên phong mang lại cơ hội bay cho hàng chục triệu lượt hành khách lần đầu tiên đi máy bay, hãng cũng là đơn vị đi đầu trong ứng dụng không dùng tiền mặt.

Ngay từ ban đầu thành lập, hãng đã chủ động thay thế vé máy bay giấy bằng vé điện tử, cung cấp các giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hơn 20.000 đại lý. Đến hôm nay, hầu hết doanh thu hơn 2 tỷ USD bán vé và các dịch vụ bảo hiểm, thương mại điện tử là thanh toán không dùng tiền mặt. 

Đối với khách hàng mua vé trực tiếp, hãng có đầy đủ các giải pháp tiện ích thanh toán online bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM của tất cả các ngân hàng Việt Nam, e-banking, mobile banking, ví điện tử, QR payment...

Trong thanh toán dịch vụ công, Vietjet Air cũng kết nối thanh toán với Hải quan, thuế để thanh toán tự động, đăng ký hóa đơn điện tử. Không những vậy, với 5.800 tỉ đồng thu nộp ngân sách năm 2018 và tăng thêm mỗi năm, hãng cho biết đã sẵn sàng cho giải pháp thanh toán trực tuyến toàn bộ những khoản thu nộp này.

"Ngành hàng không cũng là một lĩnh vực tiêu dùng và chúng tôi muốn tiên phong trong các xu hướng tiêu dùng mới, trong đó có thanh toán không tiền mặt", bà Thuý Bình khẳng định.

Ba rào cản của thị trường thanh toán phi tiền mặt

Theo ông Trần Quốc Anh có ba vấn đề cần cải thiện. Đầu tiên, nhìn từ góc độ cung ứng dịch vụ thanh toán cho các điểm bán hàng tiêu dùng, ngân hàng cần có chính sách và nguồn lực đủ lớn để kết nối hệ thống.

Thứ hai, tỷ lệ người dân có tài khoản thanh toán, thẻ hay ví còn thấp và phân bố rộng khắp cả nước nhiều vùng còn chưa có mạng lưới ngân hàng nên việc mở mới Tài khoản thanh toán với tốc độ hiện nay khá chậm.

Cuối cùng là thủ tục mở mới tài khoản thanh toán chưa được phép ứng dụng eKYC (để xác thực khách hàng qua internet) đã cũng làm cho người dân ngại tiếp xúc với ngân hàng.

HẢI KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên