25/06/2015 10:10 GMT+7

Không để móc túi, chèo kéo khách trong tuần 
du lịch xanh

C.QUỐC - H.T.D.
C.QUỐC - H.T.D.

TT - Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 27-6 đến 3-7.

Đó là chỉ đạo của ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tại buổi họp với các cơ quan hữu quan sáng 23-6 về công tác chuẩn bị tổ chức Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 27-6 đến 3-7.

Theo đó, ngoài việc yêu cầu lực lượng công an phải giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra nạn chèo kéo, móc túi đại biểu và du khách đến dự lễ hội này, ông Dũng cũng đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông phải hướng dẫn tận tình đối với du khách, hạn chế xử phạt mà chỉ nhắc nhở, hướng dẫn, tạo sự thân thiện với du khách vì đây là cơ hội quảng bá cho hình ảnh TP Cần Thơ.

Ông Dũng yêu cầu lãnh đạo các sở ngành và quận huyện làm việc với các doanh nghiệp và cơ sở buôn bán nhằm đảm bảo không để xảy ra nạn “chặt chém”, phục vụ thiếu thân thiện với du khách.

Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, phó giám đốc Công an TP Cần Thơ, khẳng định lực lượng cảnh sát giao thông sẽ hạn chế xử phạt, chỉ nhắc nhở và không để tình trạng trộm cắp, móc túi xảy ra trong thời gian diễn ra sự kiện trên.

Ông Nguyễn Phong Quang - phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, trưởng ban chỉ đạo Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015 - cho biết đây là sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch cấp vùng với nhiều hoạt động như: triển lãm hội chợ du lịch, thương mại vùng ĐBSCL, giải bóng chuyền khu vực ĐBSCL và các lễ hội đường phố, lễ hội ẩm thực...

“Đã có trên 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và khoảng 15 cơ quan ngoại giao cùng nhiều doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tham gia. Riêng triển lãm hội chợ du lịch, thương mại vùng ĐBSCL năm 2015 đã có trên 1.000 đơn vị đăng ký tham gia” - ông Quang cho hay.

C.QUỐC - H.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên