24/02/2016 12:26 GMT+7

Không có đỉa trong hộp bánh đậu xanh như tin đồn

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Đoàn kiểm tra kết luận lúc phát hiện côn trùng, hộp bánh đã không còn nguyên trạng, có khả năng côn trùng ở ngoài bò vào hộp bánh.

Đoàn kiểm tra làm việc tại nhà bà Phương ngày 16-2 - Ảnh: T.H

Liên quan thông tin người dân tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), phát hiện sinh vật lạ trong hộp bánh đậu xanh hiệu Tiên Dung, chiều 23-2, ông Nguyễn Hồng Lai, chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ, cho biết không đủ cơ sở kết luận côn trùng nằm bên trong hộp bánh.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Tam Kỳ cũng đã kiểm tra đại lý phân phối sản phẩm, đồng thời trắc nghiệm mở sản phẩm cùng loại để kiểm tra nhưng không phát hiện ra dấu hiệu bất thường.     

Theo văn bản trả lời vụ việc của đoàn kiểm tra, sáng ngày 16-2, sau khi được báo chí phản ánh gia đình bà Trần Thị Phương, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, phát hiện có sinh vật lạ trong hộp bánh đậu xanh, đoàn đã đến kiểm tra sự việc.

Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra cho thấy có hai vỏ hộp bánh đậu xanh hiệu Tiên Dung nhưng không còn bánh và một côn trùng màu đen không có chân, đã chết.

Sáng ngày 19-2, đoàn tiếp tục kiểm tra cơ sở sản xuất trà Hoàng Gia (nơi phân phối sản phẩm), qua kiểm tra cho thấy đơn vị này có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản sao chứng thực xác nhận công bố tiêu chuẩn của sản phẩm bánh đậu xanh do Công ty TNHH Tiên Dung sản xuất.

Tiếp đó, đoàn quay lại nhà bà Phương để lập biên bản ghi nhận lời khai vụ việc. Theo lời khai, ngày 14-2 (mùng 7 tết), bà Phương có lấy một hộp bánh đậu xanh Tiên Dung trên bàn thờ xuống ăn được một phần thì cho khay đựng bánh vào bao ni lon rồi đậy nắp hộp để lại góc bàn thờ.

Đến trưa hôm sau (15-2), con cháu bà lấy hộp bánh xuống ăn tiếp. Đến khi ăn tới chiếc bánh cuối cùng thì thấy một côn trùng màu đen ở dưới khay đựng bánh rơi ra ngoài. Bà Phương phát hiện lúc này côn trùng vẫn còn sống, bà lấy muối bỏ vào thì côn trùng co lại rồi chết.

Đoàn kiểm tra kết luận lúc bà Phương phát hiện côn trùng hộp bánh đã không còn nguyên trạng. Mặc khác, do thời gian từ lúc khui hộp bánh đến lúc phát hiện côn trùng dài hơn 24 giờ nên có khả năng côn trùng ở ngoài bò vào hộp bánh.

Đoàn kiểm tra cũng xác nhận không có con đỉa nằm trong hộp bánh đậu xanh như tin đồn.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên